3 yếu tố tạo nên dòng Galaxy S đáng chú ý nhất lịch sử

08/02/2022 10:12

Những cải tiến cả về công nghệ lẫn trải nghiệm, thiết kế thời trang, màu sắc thời thượng… khiến Galaxy S series là cái tên được quan tâm nhất mỗi dịp đầu năm.

Sau hơn một thập kỷ ra mắt, Galaxy S series luôn là cái tên được chờ đợi trong quý I hàng năm, trước thềm sự kiện Galaxy Unpacked và trở thành một trong những chiếc điện thoại có sức ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường smartphone.

Công nghệ camera và sự sáng tạo không ngừng

Dấu ấn đầu tiên trên Galaxy S series là hệ thống camera chuẩn điện ảnh. Trong thời đại mà các thiết bị nhỏ gọn được ưu tiên hàng đầu và nhu cầu ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống trở thành thói quen thường nhật, công nghệ camera trên Galaxy S series liên tục được đổi mới và cải tiến, đáp ứng đúng thị hiếu người dùng.

Năm 2020, Samsung thực hiện cuộc cách mạng độ phân giải, nâng chất lượng ảnh chụp trên smartphone tiệm cận thiết bị chuyên nghiệp với hệ thống camera 108 MP cùng cảm biến 1/1,3 inch dẫn đầu thị trường. Theo đó, Galaxy S20 Ultra có khả năng tái hiện 108 triệu điểm ảnh, cao gấp gần 7 lần so với thế hệ tiền nhiệm.

Khả năng nhiếp ảnh di động trên Galaxy S21 Ultra càng ấn tượng khi máy trang bị ống kính tele kép zoom quang học 3x và 10x, khả năng thu phóng 100x siêu chi tiết và tích hợp quay 4K 60 fps trên cả 5 camera. Khi người dùng bắt đầu thích thú trước những bức ảnh cận cảnh, tính năng chụp macro nhanh chóng được trang bị trên camera góc siêu rộng của Galaxy S21 Ultra.

Galaxy S21 5G series được mệnh danh là “ông vua smartphone Android cao cấp” tại thời điểm ra mắt

Khi thời trang giao thoa công nghệ

Có nhiều hơn một lý do để Galaxy S series được giới công nghệ chờ đợi hàng năm. Sau camera, thiết kế là yếu tố tiếp theo được đánh giá cao. Tính thời trang đi cùng bộ sưu tập màu sắc đa dạng là “đặc sản” của Galaxy S series.

Năm 2020, Galaxy S20 series khiến giới mộ điệu thích thú với 4 màu sắc thời trang gồm cloud pink (hồng), cloud blue (xanh), cosmic grey (xám) và cosmic black (đen). Ngoài ra, Samsung còn trình làng 2 phiên bản màu sắc đặc biệt là Galaxy S20+ BTS Edition với màu tím sành điệu và Galaxy S20+ Jennie Red với sắc đỏ thẫm cuốn hút.

Một năm sau, Samsung nâng từ 5 phiên bản màu sắc trên thế hệ tiền nhiệm lên 10 lựa chọn trên Galaxy S21 series. Đầu năm nay, Galaxy S21 FE trình làng với 4 phiên bản màu, trong đó xanh olive và tím pastel đều là những gam màu được giới trẻ, đặc biệt là Gen Z, yêu thích.

Thiết kế gọn gàng, tinh tế với những đường bo tròn mềm mại, cho cảm giác cầm nắm đầm tay và chắc chắn, đi cùng bộ sưu tập màu đón đầu xu hướng biến Galaxy S series từ những chiếc smartphone này thành phụ kiện thời trang khẳng định phong cách cá nhân.

Tính thời trang là điều không thể thiếu trong các thiết kế Galaxy S series

Thấu hiểu trải nghiệm người dùng

Galaxy S series không đơn thuần là những thiết bị vô tri mà là người đồng hành, trợ lý đắc lực, làm phong phú trải nghiệm hàng ngày thông qua loạt tính năng thiết thực.

Khi các tác vụ diễn ra nhiều hơn trên chiếc điện thoại, từ trả lời mail, soạn thảo văn bản, trình chiếu tài liệu, đến lướt web, xem phim, nghe nhạc, “chiến” game,… khả năng hiển thị hình ảnh mượt mà, giảm thiểu độ mỏi mắt phải là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Đó là lý do Samsung nâng cấp tần số quét trên các thế hệ Galaxy S gần nhất lên 120 Hz.

Khung viền cứng cáp và khả năng kháng bụi nước IP68 cũng cho thấy Samsung chú trọng độ bền của thiết bị, đồng thời gia tăng trải nghiệm di động. Bên cạnh đó, khi yếu tố cá nhân hóa được đề cao, giao diện liên tục đổi mới và cho phép người dùng tùy biến là cách mang đến những chiếc smartphone “có một không hai” theo phong cách riêng của người dùng.

Samsung đề cao trải nghiệm người dùng trong các thiết bị Galaxy S series

Từ thiết kế, công nghệ camera đến trải nghiệm di động, hành trình hơn một thập kỷ phát triển Galaxy S series cho thấy Samsung chưa bao giờ dừng lại với những thành công đã có. Mặc cho là thiết bị tốt nhất ở thời điểm ra mắt, Samsung vẫn có thể tạo ra thiết bị tốt hơn vào năm sau. Đó là lý do Galaxy S series luôn được giới công nghệ chờ đợi hàng năm.

Chia sẻ về sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới, ông TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động của Samsung, cho biết: “Chúng tôi sẽ giới thiệu thiết bị đáng chú ý nhất của dòng S từng tạo ra”. Ông cũng khẳng định chiếc Galaxy S tiếp theo sẽ “mang đến người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và tối ưu nhất từ trước đến nay”, đặc biệt về khả năng chụp ảnh và quay video.

Đi cùng chia sẻ là đoạn video với thông điệp “Break the rule” (tạm dịch: Khai phá quy chuẩn). Điều này khiến giới công nghệ tin rằng thế hệ Galaxy S sắp ra mắt hứa hẹn mở ra tiêu chuẩn mới của smartphone.

Sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào ngày 9.2

Sự kiện Galaxy Unpacked ra mắt thế hệ Galaxy S mới sẽ diễn ra vào 22 giờ ngày 9.2, hứa hẹn trình làng loạt model vượt khỏi giới hạn công nghệ thông thường, mở ra tiềm năng mới cho thế giới động của kỷ nguyên số.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 yếu tố tạo nên dòng Galaxy S đáng chú ý nhất lịch sử