Làm đẹp

3 thói quen đơn giản trị môi khô nẻ không cần son dưỡng

Theo VnExpress 07/01/2024 10:29

Uống đủ lượng nước cơ thể cần, đeo khẩu trang khi ra đường góp phần duy trì độ ẩm cho môi, nhờ đó hạn chế phần nào tình trạng khô nẻ, bong tróc.

Uống nhiều nước

Lượng nước lý tưởng giúp cơ thể có đủ độ ẩm được các chuyên gia khuyến khích là 2 lít mỗi ngày. Lượng nước cụ thể mỗi cá nhân cần cũng có thể tính dựa trên cân nặng, theo công thức: cân nặng (kg) x 0,033. Ví dụ: Người có cân nặng 54 kg sẽ cần uống khoảng 1,8 lít nước trong ngày.

Uống đủ lượng nước cơ thể cần sẽ giúp hạn chế phần nào tình trạng khô nẻ, "bảo toàn" làn da mịn màng. Ngoài ra, khi thời tiết có xu hướng khô, lạnh, bạn có thể uống nước nhiều hơn một chút so với ngày thường, bổ sung nước ép trái cây, rau củ để tăng cường vitamin cho cơ thể.

Bổ sung đủ độ ẩm cho cơ thể là nền tảng cơ bản để giữ da môi, da mặt khỏe đẹp, mịn màng.

Bổ sung đủ độ ẩm cho cơ thể là nền tảng cơ bản để giữ da môi, da mặt khỏe đẹp, mịn màng

Bổ sung vitamin B2

Vitamin B2 hay còn gọi là riboflavin có chức năng chữa lành và duy trì sức khỏe của tế bào da nên còn được gọi là "vitamin cho da". Môi bong tróc, khô nẻ nhiều cũng có thể đến từ nguyên nhân thiếu hụt vitamin B2.

Loại vitamin này có nhiều trong nội tạng động vật như gan, thận và các lọai rau xanh. Rau xanh có thể bổ sung hàng ngày, từ 1-2 nắm tay mỗi ngày còn nội tạng động vật có thể ăn 2-3 bữa trong tuần với liều lượng vừa phải mỗi bữa.

Bảo vệ môi khỏi nắng, gió

Gió to, nắng gắt... đều góp phần khiến môi nhanh khô nẻ, bong tróc. Vì vậy, khi ra đường nên che chắn, bảo vệ môi khỏi các yếu tố từ thời tiết, môi trường.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời cũng khiến da môi nhanh lão hóa, xỉn màu, hao hụt collagen.

Bên cạnh đó, nên bỏ thói quen bóc phần da bong tróc, tránh liếm môi, bặm môi dễ làm môi thêm khô nẻ, tổn thương. Sau khi thoa son dưỡng, son màu cũng cần chú trọng tẩy trang, làm sạch bờ môi bằng mỹ phẩm chuyên dụng, dịu nhẹ.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 thói quen đơn giản trị môi khô nẻ không cần son dưỡng