Ngày 19.11, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số điểm mới trong 5 thông tư của Thanh tra Chính phủ.
Ảnh chụp màn hình hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
200 cán bộ, công chức của Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở, ngành, Trưởng Ban tiếp công dân, công chức thanh tra các huyện, thị xã, thành phố dự tập huấn.
Nội dung tập huấn gồm kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kinh nghiệm xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, giới thiệu các điểm mới tại các Thông tư 03/2021/TT-TTCP, Thông tư 04/2021/TT-TTCP, Thông tư 05/2021/TT-TTCP, Thông tư 06/2021/TT-TTCP, Thông tư 07/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ.
Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; hạn chế các vụ khiếu kiện đông người, vượt cấp, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương.
HN