Chống tham nhũng, tiêu cực

Thanh tra tỉnh Hải Dương đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác

CAO NGỌC QUANG (Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương) 07/02/2024 15:18

Năm 2023, công tác thanh tra, kiểm tra ở Hải Dương đạt nhiều kết quả tích cực, đáp ứng tốt yêu cầu của công tác quản lý nhà nước, góp phần phòng ngừa vi phạm, phòng chống tham nhũng.

img_1924(1).jpeg
Đồng chí Cao Ngọc Quang, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương

Năm 2023, Thanh tra tỉnh Hải Dương đã bám sát chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh và tình hình thực tế của địa phương để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra; kịp thời chỉ đạo, điều phối kế hoạch thanh tra của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm khắc phục triệt để tình trạng chồng chéo trong hoạt động thanh tra.

Thanh tra tỉnh và các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện thanh tra, kiểm tra cơ bản bảo đảm kế hoạch được duyệt. Chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng và ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công tác quản lý nhà nước, góp phần phòng ngừa vi phạm, phòng chống tham nhũng.

Năm 2023, ngành thanh tra tỉnh Hải Dương triển khai thực hiện 161 cuộc thanh tra hành chính (gồm 153 cuộc thanh tra theo kế hoạch và 8 cuộc thanh tra đột xuất) và 740 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế số tiền hơn 100,8 tỷ đồng.

Thanh tra tỉnh đã kiến nghị thu hồi hơn 61,3 tỷ đồng, kiến nghị giảm giá trị quyết toán và xử lý khác hơn 39,4 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính hơn 9,3 tỷ đồng; kiến nghị chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng; kiến nghị xử lý hành chính 6 cá nhân và kiến nghị chấn chỉnh nhiều hạn chế, thiếu sót của các đơn vị.…

Công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành duy trì và thực hiện theo quy định. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được thủ trưởng các cấp, các ngành quan tâm, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên. Nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được xem xét, giải quyết kịp thời, góp phần ổn định tình hình chung trong toàn tỉnh.

Công tác phòng chống tham nhũng được triển khai thực hiện thường xuyên và có những chuyển biến tích cực. Công tác thanh tra, thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng gắn với tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong đó tập trung thanh tra những nội dung dễ phát sinh sai phạm.

CAO NGỌC QUANG (Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương)
(0) Bình luận
Thanh tra tỉnh Hải Dương đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác