2 tác giả Hải Dương đoạt giải Cuộc thi Thiết kế biểu trưng và tranh cổ động Công đoàn Việt Nam

07/08/2023 18:10

Tác giả Phùng Bản (Báo Hải Dương) và tác giả Hà Huy Chương (TP Hải Dương) đoạt giải tại Cuộc thi Thiết kế biểu trưng và tranh cổ động Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.


Quang cảnh lễ trao giải cuộc thi

Sáng 7.8, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổng kết và trao giải Cuộc thi Thiết kế biểu trưng và tranh cổ động Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cuộc thi được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ ngày 5.4-15.5.2023. Đây là dịp để tuyên truyền tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và xã hội nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tinh thần của đại hội. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn, sự đóng góp của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn đối với sự phát triển của đất nước.


Ban tổ chức trao giải nhì cho tác giả Phùng Anh Bản (Báo Hải Dương)

Ban Tổ chức đã nhận được 623 tác phẩm, trong đó có 273 tranh cổ động và 350 biểu trưng của các tác giả trong cả nước tham gia.

Ban tổ chức đã lựa chọn trao 1 giải nhất và 4 giải khuyến khích đối với hạng mục biểu trưng; 1 giải nhất, 1 giải nhì và 3 giải ba đối với hạng mục tranh cổ động.

Hải Dương có 2 tác giả đoạt giải hạng mục tranh cổ động là Phùng Bản (Báo Hải Dương, giải nhì) và Hà Huy Chương (TP Hải Dương, giải ba). 


Tác phẩm của tác giả Hà Huy Chương (TP Hải Dương) giành giải ba

Từ tác phẩm đoạt giải nhất hạng mục biểu trưng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã bổ sung, điều chỉnh một số chi tiết để công bố biểu trưng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Biểu trưng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam được thiết kế hiện đại, mang tính nghệ thuật, tư tưởng và khái quát cao. Tổng thể bố cục lấy hoa sen làm chủ đạo, tượng trưng cho nét đẹp thuần khiết mang đậm văn hóa truyền thống Việt Nam. Hoa sen cũng gợi nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đặt nền móng cho sự ra đời của tổ chức Công đoàn Việt Nam, khẳng định Công đoàn Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện lời dạy của Bác, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đã được hiến định, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

BẢO KIÊN

(0) Bình luận
2 tác giả Hải Dương đoạt giải Cuộc thi Thiết kế biểu trưng và tranh cổ động Công đoàn Việt Nam