Bệnh nhân mắc thuỷ đậu tăng 5,8 lần

15/06/2023 18:34

Số ca bệnh mắc thuỷ đậu tại Hải Dương tiếp tục xuất hiện rải rác trong thời gian gần đây, không chỉ trẻ em mà còn có cả người lớn.


Tiêm vaccine là biện pháp phòng bệnh thuỷ đậu hiệu quả nhất

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, từ đầu tháng 5 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận thêm hơn 20 bệnh nhân mắc thuỷ đậu. Từ ngày 1.1-15.6 có tổng số 266 bệnh nhân mắc bệnh này, tăng gấp 5,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đa số bệnh nhân bị thuỷ đậu thuộc thể nhẹ.

Mặc dù không xuất hiện ổ dịch như hồi đầu năm nhưng số bệnh nhân mắc thuỷ đậu vẫn xuất hiện rải rác. Không chỉ trẻ em mà không ít người trưởng thành cũng mắc, phải nhập viện điều trị. Ngày 15.6, Bệnh viện Nhi Hải Dương đang điều trị 4 ca bệnh, Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc 3 ca, trong đó có hai trường hợp 18 và 30 tuổi…

Các bác sĩ cảnh báo mặc dù tỷ lệ trẻ gặp biến chứng do thuỷ đậu không cao nhưng thực tế đã có những bệnh nhân bị di chứng như viêm não, màng não, phổi. Những biến chứng này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại những di chứng nặng nề như động kinh.

Đến nay, tiêm vaccine vẫn là phương pháp hữu hiệu nhất để phòng bệnh thuỷ đậu hiệu quả và lâu dài.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân mắc thuỷ đậu tăng 5,8 lần
    ss