17 phạm nhân Trại Tạm giam Công an tỉnh Hải Dương được đặc xá

01/09/2022 12:20

Sáng 1.9, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hải Dương tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nhân dịp Quốc khánh 2.9.


Phó Giám đốc Công an tỉnh Phạm Chí Hiếu trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân

Dịp này, có 17 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại Tạm giam (Công an tỉnh Hải Dương) được đặc xá.

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tá Phạm Chí Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị những phạm nhân được đặc xá trở về đoàn tụ với gia đình, với quê hương trong dịp này cần thấy rõ chính sách nhân đạo, sự khoan dung, độ lượng của Đảng, Nhà nước, có thái độ đúng đắn, không mặc cảm với lỗi lầm đã qua, sớm hoà nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện, tuyệt đối không tái phạm tội.

Đối với những phạm nhân chưa được đặc xá lần này cần nhận rõ tội lỗi, thực thà ăn năn, hối cải, chủ động khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của mình gây ra, tích cực học tập, lao động cải tạo, chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, phấn đấu sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.


Niềm vui trong ngày hội ngộ với người thân

Cộng đồng xã hội, nhất là gia đình cần tích cực theo dõi, giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về cộng đồng, xóa bỏ mặc cảm. Đối với những người được đặc xá có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì cơ quan, đoàn thể, tổ chức  kinh tế-xã hội hãy thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, quan tâm giúp đỡ họ vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống.

Công an các huyện, thị xã, thành phố rà soát, nắm chắc những người được đặc xá ngay từ khi họ về địa phương  tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức xã hội tiếp nhận, quản lý, tạo điều kiện để họ tìm công ăn việc làm, ổn định cuộc sống, động viên họ tham gia tích cực các phong trào của địa phương, nhất là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá ra trình diện và thực hiện các nhu cầu chính đáng như: đăng ký, quản lý theo dõi thường trú, tạm trú, làm căn cước công dân…

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    17 phạm nhân Trại Tạm giam Công an tỉnh Hải Dương được đặc xá