Y tế - Sức khỏe

120 bác sĩ đăng ký về Hải Dương làm việc

PV 12/07/2024 10:44

Trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khóa XVII, Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Cảnh cho biết đang có 120 bác sĩ đăng ký tuyển dụng vào làm việc tại các cơ sở y tế công lập trong tỉnh Hải Dương.

dsc_2283(1).jpg
Giám đốc Sở Y tế Hải Dương Trần Quang Cảnh trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khóa XVII

Sáng 12/7, tại Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Thị Huyền (Kinh Môn) về giải pháp thu hút, “giữ chân” nhân lực ngành y tế, đồng chí Trần Quang Cảnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết ngành đang tham mưu cho tỉnh một số cơ chế, chính sách.

Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Cảnh cho biết hiện tỉnh còn thiếu 388 bác sĩ. Giai đoạn 2021 - 2023 đã có 81 bác sỹ tại các cơ sở y tế công lập xin thôi việc. Nguyên nhân khiến tỉnh chưa thu hút được nhiều và “giữ chân” được nhân lực ngành y tế, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ là do thu nhập thấp, công việc vất vả, áp lực, điều kiện học tập, nâng cao trình độ và cơ sở vật chất ở các cơ sở y tế còn khó khăn.

Giám đốc Sở Y tế cho biết ngành đang thực hiện một số giải pháp để khắc phục vấn đề trên. Đó là chủ động thu hút, tuyển dụng và giao các đơn vị tham dự các hội nghị việc làm, làm việc với các cơ sở đào tạo nhân lực y tế để mời gọi y, bác sĩ về tỉnh công tác. Đến nay, việc thu hút bác sĩ về tỉnh làm việc đã có dấu hiệu tích cực khi đang có 120 bác sĩ đăng ký tuyển dụng vào các cơ sở y tế công lập trong tỉnh, trong đó có 38 bác sĩ tuyến tỉnh, 85 bác sĩ ở tuyến huyện.

Hiện nay, Sở Y tế đang phối hợp tham mưu xây dựng các nghị quyết, kết hoạch, đề án với mục tiêu phát triển tổng thể nhân lực ngành y tế trình HĐND tỉnh, trong đó có Đề án phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2025-2030, định hướng đến năm 2050; các chính sách hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ hằng tháng cho nhân viên y tế ở thôn, khu dân cư; kế hoạch luân phiên bác sĩ, nhân viên y tế giữa các tuyến trong tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh Hải Dương đã dành trên 2.500 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hệ thống y tế tỉnh. Đến năm 2025, về cơ bản cơ sở vật chất, trang thiết bị sẽ đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của các tuyến, góp phần giúp các bác sĩ phát huy năng lực chuyên môn, yên tâm công tác…

Điều hành chất vấn, trả lời chất vấn, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản đề nghị ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tham mưu UBND tỉnh có những cơ chế, chính sách cụ thể, thiết thực để thu hút hiệu quả nguồn nhân lực y tế làm việc tại tỉnh.

dsc_2306-1-.jpg
Đại biểu Trương Thị Thương Huyền (Bình Giang) chất vấn về giải pháp tăng cường thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực y tế

Trả lời câu hỏi của đại biểu Trương Thị Thương Huyền (Bình Giang) về giải pháp tăng cường thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực y tế, Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Cảnh cho biết sở đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh xây dựng, ban hành danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh 2024-2030, trong đó có 10 dự án trong lĩnh vực y tế. Trong đó, tập trung xây dựng các bệnh viện tư nhân chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế ở một số địa phương trong tỉnh.

Hiện một số nhà đầu tư đã đề xuất đầu tư các dự án bệnh viện chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế tại Hải Dương như dự án Bệnh viện Đa khoa quốc tế Green ở xã Liên Hồng (TP Hải Dương) quy mô 300 giường bệnh; Bệnh viện Đa khoa ở đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) quy mô 1.200 giường bệnh, bệnh viện ở phường Cộng Hòa (TP Chí Linh) quy mô 180 giường bệnh…

Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Cảnh cho biết ngành y tế đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ giường bệnh của các cơ sở y tế tư nhân đạt 10% tổng số giường bệnh trong tỉnh; đến năm 2030 đạt 15% tổng số giường bệnh.

PV
(0) Bình luận
120 bác sĩ đăng ký về Hải Dương làm việc
ss