Du lịch

1001 biểu cảm siêu hài của khách nếm mận đầu mùa Mộc Châu gây sốt mạng xã hội

ĐH (theo Vietnamnet) 05/04/2024 18:00

Dù nhiều vườn mận ở Mộc Châu thời điểm đầu mùa còn xanh, chỉ lác đác một vài quả chín nhưng du khách vẫn đổ về đây tham quan, chụp hình, thậm chí chấp nhận nhăn nhó, chảy nước mắt để thưởng thức những quả mận vừa chua vừa chát.

Loạt ảnh ghi lại biểu cảm nhăn nhó, cười ‘chảy nước mắt’ của nhiều du khách khi nếm thử những trái mận đầu mùa vừa chua vừa chát ở Mộc Châu (Sơn La) đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác.

Đa phần bình luận đều thể hiện sự thích thú với những biểu cảm hài hước của khách du lịch khi trải nghiệm loại quả đặc sản nổi tiếng của vùng đất này.

Là nhân vật chính trong những bức hình gây “sốt” mạng trên, travel blogger Nguyễn Thùy Trang cho biết khá bất ngờ và thích thú khi loạt biểu cảm “khó đỡ” lúc nếm thử mận đầu mùa ở Mộc Châu của mình lại được chia sẻ rầm rộ trên một số diễn đàn mạng về du lịch.

Tuy nhiên, Thùy Trang cho hay, những bức ảnh trên đã được chụp cách đây 5,6 năm, khi 9X tham gia trải nghiệm hái mận tại một vườn mận thuộc thung lũng Nà Ka.

Biểu cảm "khó đỡ" của nữ travel blogger khi thưởng thức mận đầu mùa. Bức hình này cũng được chia sẻ rầm rộ trên các nhóm mạng

Cũng nhận về lượng tương tác lớn với những bức ảnh chụp lại loạt biểu cảm “khó đỡ” của du khách khi nếm thử mận đầu mùa ở Mộc Châu, anh Hiệp Cuver (hướng dẫn viên ở Hà Nội) cho biết, đa số các vườn mận hiện rất ít quả chín, quả còn bé và xanh.

“Tại thung lũng Nà Ka, nhiều vườn mận còn bị ảnh hưởng bởi trận mưa đá vài ngày trước nên quả rụng đáng kể. Đi cả vườn cũng chỉ thu được khoảng 10kg mận thôi”, anh Hiệp nói.

Ở Mộc Châu hiện có hàng chục vườn mận từ lớn đến nhỏ, phân bổ khắp nơi như thung lũng mận Mu Náu, Nà Ka, Phiêng Khoang, Co Kéo,… hay ở thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Mận đầu mùa vừa chua vừa chát nhưng nhiều du khách vẫn "đánh liều" thưởng thức

Dù còn hơn một tháng nữa, mận Mộc Châu mới chính thức chín rộ nhưng nhiều du khách đã tìm tới tận vườn để "săn" mận đầu mùa, trải nghiệm thu hái và check-in dưới những tán cây xanh mướt.

“Mận ở Mộc Châu thời điểm đầu mùa còn xanh và hơi chát, quả cũng bé nhưng tâm lý muốn được thưởng thức luôn và ngay đặc sản vùng cao nguyên nơi đây nên mình không ngại nếm thử. Mận khá chua, không dễ ăn nhưng nếu chấm kèm muối chua cay hoặc gia vị khác thì hương vị cũng hấp dẫn”, Thùy Anh – du khách đến từ Hà Nội hài hước nhận xét.

427877154 1860829431052694 6888178828990519863 n.jpg
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới, mận hậu Mộc Châu mới chín rộ để phục vụ đón khách

Chị Hoàng Thị Quý, chủ một vườn mận tại Tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông Trường Mộc Châu cho biết, ngày cuối tuần, vườn đón cả trăm khách tới tham quan. Phần lớn khách đều có nhu cầu tìm mua mận đầu mùa dù những trái mận này chua, chát hơn nhiều so với mận đúng vụ.

Theo chị Quý, những trái mận chín sớm rất hiếm, chủ vườn phải "mỏi cổ, mờ mắt" tìm. Tuy nhiên, du khách lại thích thú với hoạt động này và vẫn cảm thấy háo hức, vui vẻ dù tốn cả tiếng đồng hồ, đi khắp vườn chỉ tìm được 10-15 trái chín có thể thưởng thức.

Thời điểm lý tưởng để chụp hình, tham quan và trải nghiệm các vườn mận Mộc Châu là từ sáng sớm hoặc chiều muộn. Lúc này, thời tiết mát mẻ, ánh nắng mặt trời không quá gay gắt

Dù mận đầu mùa chưa thích hợp để thưởng thức nhưng thời điểm này thời tiết ở Mộc Châu khá dễ chịu, mát mẻ nên nhiều du khách vẫn tới đây để trải nghiệm, tham quan.

Nhiều gia đình từ Hải Phòng, Hà Nội,… còn vượt hàng trăm cây số đưa con nhỏ tới đây cắm trại, hít thở không khí trong lành.

Khi tới vườn mận và trải nghiệm tự tay hái quả, du khách có thể mang theo muối chấm, gia vị ăn kèm theo sở thích. Đặc biệt chỉ nên hái quả chín, hái đến đâu ăn đến đấy để tránh lãng phí và giữ cảnh quan cho các du khách đến sau.

Được biết, giá vé vào tham quan vườn mận và chụp ảnh dao động từ 20.000 – 50.000 đồng/khách, tùy vườn. Du khách có thể thuê trang phục người dân tộc Thái, Mông... để có thêm những bức hình đẹp, bắt mắt.

Ngoài trải nghiệm vườn mận, du khách tới Mộc Châu mùa này có thể kết hợp ghé thăm một số địa điểm du lịch lân cận như: Thác Nàng Tiên; Thác Chiềng Khoa (thác 7 Tầng); Hang Táu; Đồi Chè Trái Tim; Cầu Kính Bạch Long;…

ĐH (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1001 biểu cảm siêu hài của khách nếm mận đầu mùa Mộc Châu gây sốt mạng xã hội