Thời trang

10 thiết kế nổi bật của Chanel trong 5 năm qua

ĐH (theo VnExpress) 08/06/2024 08:04

Catsuit ôm sát, váy lông vũ là những thiết kế ấn tượng của Virginie Viard dành cho Chanel từ năm 2019 đến nay.

Áo peplum đính cài áo hoa trà, kết hợp áo khoác và quần ống rộng trong show Resort 2020 - show đầu tiên đánh dấu Virginie Viard thay Karl Lagerfeld dẫn dắt Chanel.

Hôm 6/6, tạp chí Vogue điểm lại những thiết kế nổi bật dưới thời Virginie Viard. Nhà mốt Pháp thông báo kết thúc hợp đồng với hãng sau 5 năm làm giám đốc sáng tạo. Bộ sưu tập Haute Couture thu đông 2024 ra mắt ngày 25/6 tại Opéra Garnier là những thiết kế cuối cùng của cô dành cho thương hiệu.

Viard thường đưa áo choàng trong các thiết kế, trong đó có bộ quần áo cơ bản với áo quây ngực và quần jeans cạp cao ở show Xuân Hè 2021.

Cũng trong show này, cô giới thiệu catsuit màu xám kèm ống tay, nhấn bằng đai lưng kim loại cổ điển.

Những thiết kế của Viard luôn được xử lý chính xác từng chi tiết. Nhà mốt đánh giá cao việc lựa chọn địa điểm trình diễn của cô, như Marseille, Monte-Carlo, Dakar, Los Angeles, phong cách hướng đến sự sang trọng và đơn giản.

Bộ đồ mang tính ứng dụng cao trong bộ sưu tập Resort 2021, gồm bra top và quần vải tweed hồng đồng điệu, kết hợp dép cói.

Tại show Resort 2022, bộ đầm chữ A đính lông vũ và nơ được cho là vừa kế thừa đường cắt sắc gọn, phóng khoáng đặc trưng của Lagerfeld, vừa thể hiện sự mềm mại với nơ và cầu vai xếp nhún.

Đầm tulle xếp tầng đính hoa 3D và lông vũ ở show Haute Couture Thu Đông 2021.

Đầm cưới cảm hứng thập niên 1920 bằng satin mỏng, dáng chữ A tối giản trong show Haute Couture Xuân Hè 2022.

Bộ quần áo len thêu logo màu bạc ở show Métiers d'Art 2022 từng gây sốt, được nhiều người tìm mua từ khi ra mắt tới nay.

Một trong những dấu ấn thiết kế nổi bật của Viard còn có bộ quần áo vải tweed màu đỏ kẻ ô vuông ở show Resort 2023.

Tại buổi trình diễn Haute Couture Xuân Hè 2024, đầm hạ eo đính sequin và xếp tầng nằm trong nhóm những thiết kế xa xỉ đẹp nhất nửa đầu năm nay.

ĐH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 thiết kế nổi bật của Chanel trong 5 năm qua
    ss