10 thành phố có giao thông công cộng tốt nhất

10/04/2023 16:00

Từ Thượng Hải đến Stockholm, đây là những nơi có hệ thống giao thông công cộng tốt nhất thế giới, được bình chọn và đánh giá bởi những người sử dụng hàng ngày.

Nhìn chung, phương tiện giao thông công cộng hợp lý có thể đóng vai trò quan trọng đối với trải nghiệm đi lại của một người trong thành phố. Tạp chí Time Out đã khảo sát hơn 20.000 cư dân tại hơn 50 thành phố trên khắp thế giới để tìm ra những nơi có hệ thống giao thông công cộng tốt nhất.

Các thành phố được xướng danh trong bảng xếp hạng có ít nhất 80% người dân được khảo sát đồng ý rằng họ dễ dàng đi quanh thành phố bằng phương tiện giao thông công cộng.

Danh sách này không bao gồm các mạng lưới giao thông công cộng mang tính biểu tượng như những chuyến phà xuyên lục địa ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), tàu điện cổ tích của Lisbon (Bồ Đào Nha), Melbourne (Australia) và Manchester (Anh) hay Skytrain tại Bangkok (Thái Lan).

Dưới đây là top 10 thành phố có hệ thống phương tiện giao thông công cộng tốt nhất thế giới.

Berlin là thành phố có giao thông công cộng tốt nhất thế giới theo khảo sát của Time Out

1. Berlin (Đức): Đứng đầu danh sách những thành phố tốt nhất thế giới về giao thông công cộng là thủ đô nước Đức. Tạp chí Time Out cho biết 97% người dân Berlin ca ngợi mạng lưới giao thông của thành phố. Họ cảm thấy tin cậy, an toàn và thoải mái khi sử dụng.

2. Praha (CH Czech): Về nhì trong bảng xếp hạng là Praha, một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu. Praha có hệ thống giao thông công cộng hiệu quả. Từ dữ liệu của cuộc khảo sát, 96% người dân địa phương ở Praha cho biết thành phố của họ rất dễ đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng.

Nhiều thành phố châu Á cũng có mặt trong danh sách này, bao gồm Tokyo ở thứ hạng cao

3. Tokyo (Nhật Bản): Phương tiện giao thông công cộng của Tokyo không chỉ thuận tiện cho người dân địa phương mà còn ngày càng dễ sử dụng đối với những người không nói tiếng Nhật. 94% cư dân thành phố nói rằng họ dễ dàng di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng.

4. Copenhagen (Đan Mạch): Copenhagen tự hào về hệ thống xe lửa, xe buýt và xe buýt đường thủy đáng tin cậy. 93% người dân địa phương cho biết việc đi lại rất thuận tiện.

5. Stockholm (Thụy Điển): Phương tiện giao thông công cộng chính ở Stockholm bao gồm tàu điện ngầm, xe điện, xe buýt và phà, đã gây ấn tượng tốt với 93% người dân địa phương.

Nhà ga ở Stockholm được biết đến như những phòng trưng bày nghệ thuật với tính thẩm mỹ cao

6. Singapore (Singapore): Rất dễ tiếp cận và tiên tiến là ưu điểm của hệ thống giao thông tại Singapore. Theo 92% người dân địa phương, việc đi lại ở thành phố bằng phương tiện giao thông công cộng thực sự thuận tiện.

Đại diện Đông Nam Á - Singapore - cũng lọt vào bảng xếp hạng này

7. Hong Kong (Trung Quốc): Hiệu quả, sạch sẽ và thoải mái, hệ thống giao thông công cộng của Hong Kong được 92% người dân địa phương khen ngợi.

8. Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc): Đài Bắc có 92% người dân địa phương đánh giá tích cực về mạng lưới giao thông công cộng và được cho là "một trong những thành phố dễ đi lại nhất ở châu Á".

Tàu điện Đài Bắc là một trong những hệ thống đường sắt hạng nhẹ bận rộn nhất trên thế giới

9. Thượng Hải (Trung Quốc): Tạp chí Time Out cho biết: "Người dân Thượng Hải chắc chắn hài lòng. 91 người được hỏi trong cuộc khảo sát của chúng tôi cho biết việc đi lại trong thành phố bằng phương tiện giao thông công cộng rất đơn giản".

10. Amsterdam (Hà Lan): Hệ thống giao thông công cộng của Amsterdam bao gồm mạng lưới xe lửa, xe điện, phà và xe buýt hoạt động rất hiệu quả và được 91% người dân địa phương khen ngợi.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 thành phố có giao thông công cộng tốt nhất