Đời sống văn hóa

10 diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023

Theo VnExpress 16/12/2023 13:17

Jeremy Renner, Quan Kế Huy, Jamie Foxx, Pedro Pascal vào top 10 diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2023 do chuyện đời tư hoặc sản phẩm.

Jeremy RennerẢnh: Instagram Jeremy Renner

Jeremy Renner

Hồi tháng 1, tài tử bị xe ủi tuyết cán qua khi đang cố gắng cứu người cháu kẹt trong tuyết. Theo ABC, anh bị gãy hơn 30 chiếc xương, đầu gối, xương đòn, vai bên phải, xương chày chân trái và hai mắt cá chân. Mặt, hốc mắt, quai hàm và xương hàm dưới bị vỡ. Sau hơn hai tuần nằm viện, tài tử được cho về nhà dưỡng thương. Renner cho biết nếu sự cố tương tự lặp lại, anh vẫn sẽ xả thân cứu người.

Hiện anh dần hồi phục, có thể chạy bộ chậm, nhấc đầu gối và xuống dốc. Hồi tháng 11 trên Instagram, Renner cho biết phương pháp trị liệu hiệu quả nhất chính là tinh thần cũng như ý chí nỗ lực không ngừng. "Tôi cố giữ lấy mạng sống không chỉ vì bản thân mà vì tất cả gia đình, bạn bè và những người động viên tôi", diễn viên nói.

Jeremy Renner, 52 tuổi, sinh ở California, được biết đến với vai Clint Barton - biệt danh Hawkeye, siêu anh hùng có tài bắn tên trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Ngoài ra, anh đóng William Brandt trong loạt "Mission Impossible". Nghệ sĩ hai lần được đề cử Oscar với các phim "The Hurt Locker" và "The Town".

Jamie Foxx Ảnh: Reuters

Jamie Foxx

Hồi tháng 4, anh phải nhập viện cấp cứu vì biến chứng y tế nguy hiểm. Khi đó, truyền thông dấy lên tin đồn anh bị liệt. Ba tháng sau, diễn viên lần đầu nói về tình trạng sức khỏe trên mạng xã hội: "Thậm chí, tôi không biết bắt đầu kể từ đâu: đã suy sụp đến mức nào và mất bao lâu để hồi phục. Tôi trải qua điều mà tưởng chừng sẽ không bao giờ gặp phải. Tôi muốn xác nhận mình không bị liệt, dù vậy vẫn trải qua khoảng thời gian như địa ngục". Hiện anh đã hồi phục, có thể đi bộ và lái xe, chơi golf, tham gia sự kiện.

Hôm 22/11, một phụ nữ nộp đơn lên tòa án New York, tố cáo Jamie từng tấn công tình dục cô năm 2015, yêu cầu diễn viên bồi thường thiệt hại về tinh thần lẫn thể xác. Đại diện của Jamie phủ nhận cáo buộc.

Jamie Foxx, 56 tuổi, là diễn viên Mỹ. Anh nổi tiếng nhờ vai diễn trong "Ray" (2004), mang về giải Oscar, BAFTA, Quả Cầu Vàng. Cùng năm, anh nhận đề cử Oscar Nam phụ xuất sắc cho vai diễn trong "Collateral". Anh còn tham gia "Amazing Spider-Man 2" (2014), "Spider-Man: No Way Home" (2021), "Baby Driver" (2017).

Danny Masterson Ảnh: Reuters

Danny Masterson

Hôm 7/9, diễn viên bị kết án ít nhất 30 năm tù vì tội cưỡng hiếp hai phụ nữ vào đầu thập niên 2000 bằng cách đánh thuốc mê, xâm hại tình dục họ. Cùng tháng theo People, Phillips - vợ Danny - đệ đơn ly hôn diễn viên sau 12 năm kết hôn, Danny đồng ý trao vợ toàn quyền nuôi con gái chín tuổi.

Danny Masterson, 47 tuổi, là diễn viên Mỹ. Anh nổi tiếng khi hóa thân Steven Hyde trong series hài "That '70s Show". Anh còn ghi dấu ấn trong "Dracula 2000 (2000), "Face Off" (1997).

Matt Rife Ảnh: Instagram Matt Rife

Matt Rife

Hồi tháng 11, Matt gây tranh cãi với show hài độc thoại "Matt Rife: Natural Selection" trên Netflix - bàn luận nhiều chủ đề trong cuộc sống. Show nhận đánh giá tiêu cực từ khán giả với 17% "cà chua thối" trên Rotten Tomatoes và 4,8 điểm ở IMDb. Người xem viết: "Nhiều câu đùa của anh ấy dường như khinh thường phụ nữ", "Show chẳng hài hước chút nào, những trò đùa của Matt khá nhạt nhẽo và sáo rỗng", "Tôi rất thích tính cách vui vẻ và quyến rũ của Matt trên mạng xã hội nhưng chương trình này khiến tôi thất vọng".

Matt Rife, 28 tuổi, là diễn viên hài người Mỹ. Anh từng sản xuất những dự án như "Only Fan", "Matthew Steven Rife" và "Walking Red Flag". Anh có gần 2 triệu người theo dõi trên YouTube và hơn 6 triệu người ở Instagram.

Pedro Pascal Tài tử nhận cơn mưa lời khen trong loạt The Last of Us (2023) - được đề cử 24 giải Emmy, cũng nhận một đề cử cho Nam chính xuất sắc. Anh khắc họa trọn vẹn nội tâm phức tạp của nhân vật Joel - ẩn sau vẻ ngoài vô cảm là trái tim tràn đầy tình yêu thương. Những chuyển biến tâm lý của Joel biểu lộ rõ nét qua từng ánh mắt.Bộ phim dựa trên trò chơi cùng tên do hãng Naughty Dog sản xuất, được Sony phát hành năm 2013. Kịch bản lấy bối cảnh 20 năm sau thảm họa xác sống, Joel (Pedro Pascal) được thuê để hộ tống cô bé Ellie (Bella Ramsey) ra khỏi khu vực cách ly tập trung. Đặt nhân loại vào tình huống sống còn,tác phẩm truyền tải câu chuyện nhân văn về tình cảm gia đình và tình bạn cũng như gợi lên nhiều suy ngẫm về lựa chọn của con người. Ảnh: AFP

Pedro Pascal

Tài tử nhận "cơn mưa" lời khen trong loạt "The Last of Us" (2023) - được đề cử 24 giải Emmy, với một đề cử cho Nam chính xuất sắc. Anh khắc họa trọn vẹn nội tâm phức tạp của nhân vật Joel - ẩn sau vẻ ngoài vô cảm là trái tim tràn đầy tình yêu thương. Những chuyển biến tâm lý của Joel biểu lộ rõ nét qua từng ánh mắt.

Bộ phim dựa trên trò chơi cùng tên do hãng Naughty Dog sản xuất, được Sony phát hành năm 2013. Kịch bản lấy bối cảnh 20 năm sau thảm họa xác sống, Joel (Pedro Pascal) được thuê để hộ tống cô bé Ellie (Bella Ramsey) ra khỏi khu vực cách ly tập trung. Đặt nhân loại vào tình huống sống còn, tác phẩm truyền tải câu chuyện nhân văn về tình cảm gia đình và tình bạn cũng như gợi lên nhiều suy ngẫm về lựa chọn của con người.

Pedro Pascal, 48 tuổi, là diễn viên Mỹ gốc Chile. Anh ghi dấu ấn trong "Kingsman: The Golden Circle" (2017), "Andor" (2022), "Wonder Woman 1984" (2020), series "Game of Thrones".

Jonathan Majors Ảnh: AFP

Jonathan Majors

Hôm 25/3, anh bị bắt tại hiện trường ở New York với cáo buộc đã tấn công bạn gái cũ. Trước đó, Sở cảnh sát thành phố nhận được cuộc gọi 911 từ một căn hộ thuộc khu dân cư Chelsea. Nạn nhân nói với cảnh sát cô bị Jonathan quấy rối, sau đó được đưa vào bệnh viện với chấn thương ở đầu và cổ. Hiện anh tham gia phiên tòa xét xử, tòa án chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo Variety, công ty quản lý nghệ sĩ Entertainment 360 chấm dứt hợp đồng với Jonathan. Diễn viên cũng bị công ty quản lý truyền thông The Lede ngừng hợp tác hồi cuối tháng 3. Theo CBR, hãng Marvel đã chuẩn bị kế hoạch thay thế anh trong vai Kang - phản diện quan trọng bậc nhất của hãng giai đoạn tới. Trước đó, anh gây chú ý với "Ant-Man 3", "Creed 3", dự kiến tái xuất trong phim điện ảnh "Avengers: The Kang Dynasty", phát hành năm 2025.

Jonathan Majors, 34 tuổi, đóng chung với Christian Bale trong "Hostiles" (2017) và Matthew McConaughey trong "White Boy Rick" (2018). Năm 2019, tên tuổi anh bứt phá qua "The Last Black Man in San Francisco". Các dự án tiếp nối như "The Harder They Fall" và "Devotion" đều được các nhà phê bình khen ngợi.

Sophie TurnerẢnh: Instagram Sophie Turner

Sophie Turner

Hồi tháng 9, cô và ca sĩ Joe Jonas làm thủ tục ly hôn sau bốn năm chung sống. Theo People, cả hai gặp bất đồng nghiêm trọng trong năm nay. Joe một mình chăm sóc hai con nhỏ bất kể ngày đêm, ngay cả khi đi lưu diễn cùng hai em trai Nick Jonas và Kevin Jonas. Anh không đeo nhẫn cưới khi tới Dallas, Minneapolis và nhiều điểm khác. Sophie không xem một buổi diễn nào của chồng. Hai tháng sau đổ vỡ, diễn viên bị bắt gặp hôn Peregrine Pearson - thuộc giới quý tộc Anh, giám đốc công ty Weetman Developments.

Sophie Turner, 27 tuổi, là diễn viên người Anh. Cô nổi lên nhờ vai diễn trong loạt phim "Game of Thrones", góp mặt trong các dự án như "X-Men: Dark Phoenix" (2021), "Joan" (2023).

Russell Brand Ảnh: Instagram Russell Brand

Russell Brand

Hồi tháng 9, anh bị tố cưỡng bức bốn phụ nữ, trong đó có một người 16 tuổi. Theo cuộc điều tra của The Sunday Times, TheTimes và chương trình thời sự Dispatches, các sự việc xảy ra từ năm 2006 đến 2013, khi diễn viên dẫn chương trình cho BBC Radio 2 và "Big Brother's Big Mouth". Jordan Martin - bạn gái cũ của Brand - cũng từng cáo buộc anh tấn công tình dục, lạm dụng thể xác và tinh thần cô trong suốt sáu tháng hẹn hò năm 2007.

Trên trang cá nhân, diễn viên nói: "Trong rất nhiều trong cuốn sách, tôi thừa nhận rất lăng nhăng. Nhưng các mối quan hệ của tôi luôn hoàn toàn có sự đồng thuận. Tôi luôn minh bạch và phủ nhận toàn bộ tố cáo nghiêm trọng này". Anh bày tỏ nghi ngờ các cơ quan truyền thông cố gắng xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các bên để tổng tấn công anh và hy vọng khán giả tỉnh táo. Sau ồn ào, anh hiện tập trung phát triển kênh podcast Stay Free with Russell Brand.

Russell Brand, 48 tuổi, từng giành ba giải thưởng Hài kịch Anh: Diễn viên mới xuất sắc (2006), Diễn viên diễn live xuất sắc (2008) và Đóng góp xuất sắc cho lĩnh vực hài kịch (2011). Anh nổi tiếng thị phi, nghiện ngập hơn 10 năm, phải cai nghiện trong trại 12 tuần, từng bị bắt vì tội hành hung nhân viên sân bay.

Quan Kế HuyẢnh: Reuters

Quan Kế Huy

Mới đây, anh gây ấn tượng khi hóa thân Ouroboros (OB), nhân viên lưu trữ làm việc tại Cơ quan quản lý thời gian Time Variance Authority (TVA) trong "Loki 2". Nhân vật chính Loki (Tom Hiddleston) và Mobius (Owen Wilson) tìm đến OB để giải quyết tình trạng xuyên không đột ngột của Loki. Collider nhận xét: "Nhân vật OB như được tạo ra cho Quan Kế Huy, gợi nhớ tất cả dự án mà anh từng tham gia".

Tại Oscar 2023, diễn viên thắng giải Nam phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong "Everything Everywhere All at Once". Đóng Waymond, anh thể hiện tốt hình ảnh người chồng xuyên qua nhiều vũ trụ, trở thành những phiên bản khác nhau để giúp vợ - Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh) - cứu thế giới. Theo Variety, anh hiện là ngôi sao được kỳ vọng của Hollywood.

Quan Kế Huy, 52 tuổi, sinh tại Việt Nam, có cha mẹ là người gốc Hoa. Diễn viên cùng gia đình chuyển tới Mỹ định cư từ nhỏ và bén duyên với điện ảnh tại đây. Năm 12 tuổi, Quan Kế Huy gây chú ý với vai Short Round đóng cùng tài tử Harrison Ford trong "Indiana Jones and the Temple of Doom" (1984). Trước khi nhận giải Oscar, diễn viên là người gốc Á đầu tiên thắng giải nam phụ mảng điện ảnh tại SAG 2023.

Josh HutchersonẢnh: Reuters

Josh Hutcherson

Anh đóng chính "Five Nights at Freddy's" (2023) - được chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên. Phim tập trung vào Mike Schmidt (Josh Hutcherson), một chàng trai làm bảo vệ ca đêm tại trung tâm giải trí Freddy Fazbear's Pizza. Tại đây, anh phát hiện bốn con thú máy có thể giết người: Freddy Fazbear, Bonnie, Chica và Foxy. Chúng sẽ giết bất kỳ ai trong tòa nhà sau 0 giờ.

Hai tháng qua, trên mạng xã hội như TikTok và YouTube, meme (hình ảnh, video kèm theo tiêu đề hoặc âm thanh mang tính giải trí, gây cười) của anh gây sốt, hút hơn trăm triệu lượt xem. Người hâm mộ ghép một bức ảnh của Josh trên nền nhạc "Whistle".

Josh Hutcherson, 31 tuổi, là diễn viên Mỹ. Anh bắt đầu diễn xuất từ thập niên 2000, nổi tiếng với vai diễn Peeta trong loạt "Đấu trường sinh tử".

Theo VnExpress
(0) Bình luận
10 diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023