Khám phá

10 điểm đến hút khách Việt dịp Quốc khánh 2/9

TB (theo VnExpress) 14/08/2024 08:30

Đà Lạt và Bangkok đứng đầu trong top 10 điểm đến trong nước và quốc tế được khách Việt tìm kiếm, đặt phòng nhiều nhất trên Booking dịp Quốc khánh 2/9.

Phượng hồng nở rộ ở Đà Lạt vào tháng 6. Ảnh: Trần Quang Anh
Phượng hồng nở rộ ở Đà Lạt vào tháng 6

Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking.com ngày 13/8 công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt lựa chọn nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9. Dữ liệu thống kê dựa trên lượt tìm kiếm, đặt và nhận phòng từ ngày 31/8 đến 3/9.

Theo Booking, nhằm tận hưởng tối đa kỳ nghỉ dài sắp tới, khách Việt có xu hướng chọn những trải nghiệm đáp ứng cả hai yếu tố: thư giãn và khám phá.

Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách khi được du khách đánh giá cao với phong cảnh thiên nhiên, nhiều công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính, không khí mát mẻ và không gian lãng mạn, bình yên cùng ẩm thực ngon.

Cũng nhờ những ưu điểm trên, Đà Lạt 5 năm liên tiếp giữ vững vị trí là điểm đến được khách Việt ghé thăm nhiều nhất dịp Quốc khánh. Sa Pa, điểm đến nằm ở miền núi Tây Bắc, có các ưu điểm giống Đà Lạt cũng nằm trong top 10 năm nay.

Những cái tên còn lại nằm trong top 10 gồm Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết, TP Hồ Chí Minh, Hội An, Hà Nội, Huế. Phan Thiết là "ngôi sao mới" khi lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng, một phần nhờ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, giúp du khách đi lại thuận tiện hơn, thời gian di chuyển ngắn hơn.

Với điểm đến quốc tế, do kỳ nghỉ lễ chỉ kéo dài bốn ngày và không đủ thời gian cho các chặng bay xa, các điểm đến châu Á - Thái Bình Dương được khách Việt lựa chọn nhiều hơn cả.

Bangkok, Thái Lan là thành phố được lựa chọn nhiều nhất, tiếp đến là Tokyo, Seoul, Kuala Lumpur, Singapore, Hong Kong, Sydney, Bali, Chiang Mai. Những nơi này đều có điểm chung là thành phố sôi động, đa dạng trải nghiệm, ẩm thực phong phú và mua sắm thuận tiện. Các đường bay đến những điểm này nhiều, thời gian bay ngắn.

Giám đốc quốc gia Việt Nam của Booking Varun Grover cho biết kỷ nghỉ lễ 2/9 là cơ hội để các gia đình tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau trước khi năm học mới bắt đầu. Xu hướng du lịch năm nay cho thấy khách Việt muốn tìm kiếm các kỳ nghỉ có thể kết hợp nhiều trải nghiệm, từ khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng trên núi, bãi biển đầy nắng.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 điểm đến hút khách Việt dịp Quốc khánh 2/9