Quốc tế

10 cầu thủ giàu nhất thế giới: Sao Brunei gấp 40 lần Ronaldo

Theo VTC News 08/12/2023 09:50

Ronaldo được biết đến là một trong những ngôi sao thể thao thành công nhất mọi thời đại nhưng khối tài sản của anh vẫn chỉ xếp thứ 3 trong giới cầu thủ.

Theo Esquire, Cristiano Ronaldo là cầu thủ giàu thứ 3 thế giới với khối tài sản 780 triệu USD. Tên của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Ngoài mức lương cao nhất thế giới (hơn 200 triệu USD mỗi năm), nguồn thu của Ronaldo còn đến từ các hoạt động kinh doanh nhà hàng, thời trang. Ngoài ra, trang cá nhân của CR7 cũng có hơn 600 triệu người theo dõi. Đây cũng là nơi mang về cho anh hàng loạt hợp đồng quảng cáo béo bở.

Ronaldo giàu nhất trong số cầu thủ đang thi đấu.

Ronaldo giàu nhất trong số cầu thủ đang thi đấu

Xếp trên Ronaldo là một cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá, Mathieu Flamini. Sự nghiệp bóng đá của tiền vệ người Pháp khá khiêm tốn với 3 chức vô địch FA Cup cùng Arsenal, 1 Scudetto (vô địch Serie A) cùng Milan.

Tuy nhiên, khối tài sản khổng lồ (21,8 tỷ USD) của Flamini lại đến từ công việc kinh doanh. Cựu cầu thủ Arsenal là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của GF Biochemicals, nhà sản xuất hóa chất hàng đầu thế giới. Axit levulinic do tập đoàn của Flamini chế tạo được coi là giải pháp thay thế bền vững cho các sản phẩm có nguồn gốc từ dầu.

Dẫn đầu bảng xếp hạng cầu thủ giàu nhất thế giới là Faiq Bolkiah (31,2 tỷ USD). Cầu thủ sinh năm 1998 không phải là một ngôi sao nổi tiếng thế giới như Ronaldo, cũng không có sự nghiệp kinh doanh thành công như Flamini. Tuy nhiên, Faiq lại nắm trong tay khối tài sản mà mọi cầu thủ nằm mơ cũng không thể có.

Thực tế, cầu thủ sinh năm 1998 là con Jefri Bolkiah, em trai Quốc vương Brunei với khối tài sản hàng chục tỷ USD. Cách đây vài năm, truyền thông đưa tin ông Jefri có thể tiêu 35 triệu USD để mua xe hơi, đồng hồ, kim cương chỉ trong một tháng. Faiq được cho là sở hữu tới 2.300 chiếc xe hơi và vô số bất động sản.

Năm 2005, Hoàng tử Brunei thậm chí còn không tiếc tiền để mời Michael Jackson đến biểu diễn ở tiệc sinh nhật với tổng chi phí có thể lên đến 15 triệu USD.

Những cái tên còn lại trong top cầu thủ giàu nhất thế giới đều chỉ có khối tài sản dừng ở 9 chữ số. David Beckham đứng hạng 4 với tổng tài sải 630 triệu euro.

Xếp thứ 5 là Lionel Messi với khối tài sản 625 triệu euro. Nếu đồng ý đến Saudi Pro League vào hè vừa qua, siêu sao người Argentina chắc chắn đã vượt mặt Chủ tịch Beckham về độ giàu. Được biết, Messi đã từ chối đề nghị với mức lương gần 700 triệu USD mỗi năm từ Al Hilal.

Bảng xếp hạng cầu thủ/cựu cầu thủ giàu nhất hành tinh
1. Faiq Bolkiah (31,2 tỷ USD).

2. Mathieu Flamini (21,8 tỷ USD).

3. Cristiano Ronaldo (780 triệu USD).

4. David Beckham (630 triệu USD).

5. Lionel Messi (625 triệu USD).

6. Dave Whelan (345 triệu USD).

7. Neymar (310 triệu USD).

8. Zlatan Ibrahimovic (300 triệu USD).

9. Ronaldo Nazario (250 triệu USD).

10. Kylian Mbappe (235 triệu USD).

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 cầu thủ giàu nhất thế giới: Sao Brunei gấp 40 lần Ronaldo