Ai giàu nhất châu Á hiện nay?

05/04/2023 19:44

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, ông chủ của Tập đoàn Reliance Industries, đã trở lại vị trí người giàu nhất châu Á, theo báo cáo mới nhất của Forbes.


Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani và phu nhân Nita Ambani. Ảnh: ANI

Trong khi đó, doanh nhân đồng hương của ông Ambani là tỷ phú Gautam Adani - Chủ tịch của đế chế Adani rơi xuống vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới năm 2023 của Forbes.

Với tài sản ròng 83,4 tỷ USD, ông Ambani, năm nay 65 tuổi, đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách tỷ phú thế giới. Còn tỷ phú Adani hiện sở hữu khối tài sản trị giá 47,2 tỷ USD, là người giàu thứ hai Ấn Độ ngay sau ông Ambani. Trước đó, hôm 24.1, ông Adani còn là người giàu thứ 3 thế giới với tổng tài sản là 126 tỷ USD. Tuy nhiên, sau đó, một báo cáo của công ty bán khống Hindenburg Research cáo buộc Adani có nhiều gian lận. Cú sốc này khiến cổ phiếu của các công ty con Adani sụt giảm nghiêm trọng. Điều này khiến doanh nhân Gautam Adani mất vị trí trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới.     

Năm ngoái, Reliance Industries - tập đoàn đa ngành kinh doanh từ dầu mỏ đến viễn thông của ông chủ Ambani đã trở thành công ty Ấn Độ đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD doanh thu. Forbes cho biết ông Ambani đã tránh những đồn đoán về việc kế vị bằng cách giao cho các con những vai trò quan trọng trong tập đoàn. Điều này giúp công ty tránh được những bất ổn từ bên ngoài.

Theo Forbes, 25 người giàu nhất thế giới đang nắm giữ số tài sản có tổng giá trị lên tới 2,1 nghìn tỷ USD, giảm 200 tỷ USD so với báo cáo trong năm 2022.

Forbes kết luận: “2/3 trong số 25 người đứng đầu Danh sách Tỷ phú thế giới nghèo hơn so với năm ngoái”. Với riêng Ấn Độ, năm 2023 chứng kiến số lượng kỷ lục người Ấn lọt vào danh sách Tỷ phú thế giới của Forbes với tổng cộng 169 người, tăng so với con số 166 của năm ngoái. Nhưng tổng tài sản của họ lại giảm 10% xuống còn 675 tỷ USD, từ 750 tỷ USD trong danh sách năm 2022”.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai giàu nhất châu Á hiện nay?