Doanh nhân ở phường Bình Hàn âm tính với Covid-19, hàng nghìn người thở phào

11/03/2020 18:06

Ông P. N. Kh. (58 tuổi) ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Chiều 11.3, ông Phạm Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết ông P.N.Kh. (58 tuổi) ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước đó, ngày 2.3 ông Kh. vào Đà Nẵng trên chuyến bay Hà Nội-Đà Nẵng, số hiệu VN163, ngồi hàng ghế phía trước 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19. 

Ngày 3.3, ông quay trở lại Hà Nội và được lái xe riêng đưa về nhà ở phường Bình Hàn. Ngày 4 và 5.3, ông Kh. đến làm việc tại vườn sinh thái Thanh Bình (TP Hải Dương) và tiếp xúc với một số người đến giao dịch. Ngày 6.3, ông từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đưa gia đình vào TP Cần Thơ du lịch. 

Sáng 8.3, ông Kh. đi máy bay từ sân bay Cần  Thơ về sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và được lái xe riêng đón về nhà.

Trong 2 ngày 8 và 9.3, ông Kh. lo tang cho mẹ vợ tại khu 7, phường Bình Hàn. Do ông Kh. là doanh nhân, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, dịch vụ giải trí nên có rất đông bạn bè đến viếng đám ma mẹ vợ ông và tiếp xúc trực tiếp hoặc tiếp xúc gần với ông.

Khi nhận được thông tin trên chuyến bay VN163 có 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19, ông Kh. đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh khai báo và được theo dõi, cách ly tại bệnh viện. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Bình Hàn đã yêu cầu các thành viên trong gia đình ông Kh. cách ly tại nơi ở; tổ chức phun khử khuẩn tại gia đình ông Kh., gia đình mẹ vợ và các hộ liền kề hai gia đình.

* Chiều 11.3, anh M.Đ.T. (22 tuổi ở xã Nam Hồng, Nam Sách) đã có kết quả âm tính với Covid-19. Anh T. là du học sinh trở về từ Hàn Quốc. Trước đó, ngày 9.3, anh T. có biểu hiện ho, có đờm, khó thở, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh để cách ly, theo dõi.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân ở phường Bình Hàn âm tính với Covid-19, hàng nghìn người thở phào