Bạn đọc viết

Học sinh tiểu học, THCS các phường Cẩm Thượng, Bình Hàn được đăng ký khám chữa bệnh ở nơi không có Khoa Nhi

HẢI YẾN (TP Hải Dương) 04/03/2024 13:22

Học sinh tiểu học, THCS ở các phường Cẩm Thượng, Bình Hàn (TP Hải Dương) được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở Bệnh viện Quân y 7, nơi không có Khoa Nhi.

z5199871576716_8931e1cff7de93ec3b208a1b5220cad0.jpg
Việc được đăng ký khám chữa bệnh ở cơ sở y tế không có Khoa Nhi gây khó khăn cho học sinh và phụ huynh

Thời gian qua, con chị C.T.T. đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Cẩm Thượng (TP Hải Dương) bị sốt, đau bụng và nôn mửa. Do bảo hiểm y tế của cháu đăng ký tại Bệnh viện Quân y 7 nên gia đình đưa cháu đến đây khám. Tuy nhiên, do bệnh viện không có Khoa Nhi, lượng bệnh nhân và người dân đến thăm khám với số lượng lớn nên gia đình được hướng dẫn qua Phòng Cấp cứu để khám. Sau khi siêu âm, chụp X-quang, các bác sĩ không phát hiện gì bất thường và khuyên gia đình đưa cháu tới khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoặc Bệnh viện Nhi Hải Dương.

Đây là lần thứ 4 chị C.T.T. gặp phải trường hợp như trên khi đưa các con mình đi khám bệnh tại đây. Bất cập ở chỗ, nếu khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi hoặc bệnh viện tuyến trên, gia đình sẽ phải đến Bệnh viện Quân y 7 để làm thủ tục chuyển viện. Việc này gây mất thời gian, ảnh hưởng đến việc thăm khám, điều trị của bệnh nhi.

Toàn bộ học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn các phường Bình Hàn, Cẩm Thượng đều được đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Quân y 7.

Việc này không do nhà trường quy định mà nơi đăng ký khám chữa bệnh này được cơ quan y tế phân theo địa giới hành chính.

HẢI YẾN (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh tiểu học, THCS các phường Cẩm Thượng, Bình Hàn được đăng ký khám chữa bệnh ở nơi không có Khoa Nhi