Huấn luyện viên người Italy đòi kiện đội Thanh Hóa lên FIFA

04/07/2020 17:13

Cựu huấn luyện viên (HLV) trưởng Câu lạc bộ (CLB) Thanh Hóa Fabio Lopez khẳng định ông đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện đội bóng cũ lên FIFA vì vi phạm hợp đồng.

Chia sẻ với báo giới ngày 4.7, ông Lopez khẳng định CLB Thanh Hóa đã vi phạm hàng loạt điều khoản trong hợp đồng giữa đôi bên khi ông còn làm việc tại đây. Một trong những vi phạm đó là việc Thanh Hóa không bồi thường hợp đồng khi sa thải Fabio trước thời hạn.

Ông thầy người Italy cho rằng thành tích tồi của CLB không phải là lý do để Thanh Hóa từ chối đền bù hợp đồng cho ông. Luật sư của ông Lopez đang lên các giấy tờ và sẽ sớm gửi tới Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đơn kiện liên quan tới sự việc này.

Thanh Hoa anh 1

Ông Lopez có mâu thuẫn với nhiều cầu thủ và ban huấn luyện Thanh Hóa về phương pháp làm việc. Ảnh: Minh Chiến

Trước đó, HLV Lopez đã chia sẻ đầy bức xúc trên trang cá nhân sau ngày chia tay Thanh Hóa: “Tôi không bao giờ huấn luyện đội bóng theo ý tưởng của người khác và cũng không để ai can thiệp vào công việc của mình. Bởi những thất bại phải đến từ sai lầm của tôi chứ không phải vì sai lầm của người khác”.

HLV 47 tuổi tới Thanh Hóa hồi đầu mùa. Ông Lopez từng dẫn dắt đội trẻ AS Roma, làm HLV ở nhiều CLB Tây Á, dẫn dắt Bangladesh tại vòng loại World Cup. Bởi thế, ông được kỳ vọng sẽ nâng tầm đội bóng xứ Thanh.

Tuy nhiên, HLV người Italy đã thất bại trong việc tạo lập ảnh hưởng ở Thanh Hóa. Đội bóng của ông thua cả 3 trận đầu tại V.League. Ông Lopez mâu thuẫn với các cầu thủ, ban huấn luyện và lãnh đạo CLB. Nhiều ý kiến công khai chỉ trích phương pháp huấn luyện và khả năng thích ứng văn hóa của ông.

Sau 3 vòng, CLB Thanh Hóa sa thải Lopez. Đôi bên đều đã có những phát biểu chỉ trích lẫn nhau. Còn trên sân cỏ, người thay thế ông Lopez là HLV Nguyễn Thành Công liên tiếp giúp Thanh Hóa giành những kết quả ấn tượng. Hoàng Vũ Samson và đồng đội đã vươn lên đứng thứ 7 với 10 điểm, chỉ kém ngôi đầu của TP Hồ Chí Minh 4 điểm.

Thanh Hoa anh 2

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên người Italy đòi kiện đội Thanh Hóa lên FIFA