Bắt 4 cán bộ, nhân viên trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

04/04/2022 10:26

Công an cáo buộc nhóm cán bộ, nhân viên trạm thu phí đã nhận tiền của tài xế để xe quá khổ, quá tải đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Sáng 4.4, Công an huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết đã khởi tố, tạm giam 4 cán bộ, nhân viên làm việc cho Công ty quản lý đường cao tốc VEC về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cảnh sát công bố lệnh bắt một trong 4 bị can

Các bị can gồm Hoàng Ngọc Khuê (37 tuổi), Nguyễn Hữu Tuấn Anh (29 tuổi), Vũ Văn Hòa (32 tuổi, cùng ở Yên Bái) và Phạm Minh Thiện (30 tuổi, quê Lào Cai).

Nhóm này được giao làm nhiệm vụ tại nút giao IC14, trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Nhà chức trách cáo buộc quá trình làm việc, Khuê và 3 bị can còn lại đã lợi dụng chức vụ, nhận tiền của tài xế các xe tải quá khổ, quá tải để cho những phương tiện này lưu thông vào cao tốc.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các bị can có hành vi vụ lợi cá nhân. Cơ quan điều tra đang làm rõ các nội dung liên quan vụ án nên chưa cung cấp chi tiết.

Theo Điều 356 Bộ luật Hình sự, người bị kết án vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại về tài sản hoặc gây thiệt hại khác đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù đến 15 năm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Bắt 4 cán bộ, nhân viên trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai