Hội đồng tư vấn các cấp góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

20/12/2019 16:28

Sáng 20.12, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động của các hội đồng tư vấn (HĐTV) nhiệm kỳ 2014-2019.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Hải Dương, đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì. Cùng dự có thành viên các HĐTV của Ủy ban MTTQ tỉnh.Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có 7 HĐTV gồm Dân chủ và Pháp luật, Văn hóa - Xã hội, Khoa học - Giáo dục và Môi trường, Kinh tế, Tôn giáo, Đối ngoại và Kiều bào. Tại Hải Dương, Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ thành lập 4 HĐTV là Dân chủ và Pháp luật, Văn hóa - Xã hội, Khoa học - Giáo dục và Môi trường - Kinh tế do đặc thù tình hình thực tế.

Tại hội nghị, thành viên các HĐTV của Trung ương và các địa phương trong cả nước đã phát biểu chia sẻ kinh nghiệm, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; đề xuất với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiều nội dung liên quan nhằm kiện toàn công tác tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐTV Ủy ban MTTQ các cấp trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của HĐTV Ủy ban MTTQ các cấp. Thành viên các HĐTV luôn nhiệt tình, tâm huyết, gắn bó, chia sẻ, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Những góp ý của các HĐTV giúp Đảng, Nhà nước ban hành những chủ trương, chính sách hợp lòng dân.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị trong nhiệm kỳ 2019-2024, HĐTV các cấp cần tăng cường hoạt động tư vấn, tham vấn cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực xây dựng pháp luật; tích cực tham gia vào các hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tham gia tư vấn, góp ý về các nội dung liên quan đến chế độ chính sách, dự thảo các văn bản luật. Các HĐTV cần chủ động tổ chức nghiên cứu và khảo sát thực tế tại địa phương trên cơ sở những nội dung cần góp ý, tư vấn một cách chủ động hơn...

(0) Bình luận
Hội đồng tư vấn các cấp góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc