Tỷ phú Mỹ vung tiền ‘thôn tính’ Arsenal

07/08/2018 15:46

Tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke đã vung 600 triệu bảng mua lại 30% cổ phần của Alisher Usmanov, qua đó trở thành chủ sở hữu chính thức của Arsenal.

Kroenke là cổ đông lớn nhất Arsenal trong những năm qua. Ông chiếm giữ 67% cổ phần câu lạc bộ này thông qua Công ty KSE và nắm quyền quyết định ở Emirates.

Usmanov (trái) và Kroenke

Trong khi đó, Usmanov là cổ đông lớn thứ 2 với 30% nhưng không có quyền lực tại câu lạc bộ thành London. Hồi tháng 5 năm ngoái, tỷ phú người Nga từng đưa ra đề nghị 1 tỷ bảng hỏi mua cổ phần của Kroenke nhưng bị từ chối.

Quá chán nản với tình hình bết bát của Arsenal sau đó, Usmanov đồng ý bán lại cổ phần cho đối thủ. Theo thông báo mới nhất của Kroenke, ông đã mua lại 30% cổ phiếu của Usmanov với giá 600 triệu bảng, định giá Arsenal lên 1,8 tỷ bảng.

Như vậy, Kroenke sẽ chiếm giữ 97% cổ phiếu Arsenal - con số đủ để ông trở thành chủ sở hữu thực sự của câu lạc bộ này. Theo BBC Sport, thủ tục mua bán cổ phiếu giữa 2 tỷ phú đã được trình lên Sở giao dịch chứng khoán London thông qua vào ngày 7.8.

Công ty KSE của Kroenke tuyên bố họ là chủ sở hữu mới của Arsenal và đánh giá cao các đóng góp của Usmanov trong những năm qua. Bên cạnh đó, KSE nhấn mạnh tham vọng đưa Pháo thủ trở lại top đầu nước Anh và có khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League cũng như Champions League.

Theo Bongdaso.com

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú Mỹ vung tiền ‘thôn tính’ Arsenal