Liverpool chẳng việc gì phải ngán Man City

17/03/2018 12:52

Lá thăm may rủi đã đưa Liverpool đụng độ Man City ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, xét về tương quan lực lượng, The Kop chẳng có gì phải ngán The Citizens.

Liverpool chẳng việc gì phải ngán Man City
Pep - Klopp sẽ có cuộc đối đầu nhau tại tứ kết Champions League 2017/18

Sau khi buổi lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League 2017/18 kết thúc, cảm xúc chung của giới mộ điệu chắc chắn là hồi hộp, háo hức. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ngoài màn so tài đầy duyên nợ giữa Juventus và Real Madrid, người hâm mộ còn thêm 2 lần được thưởng thức bữa tiệc bóng đá tấn công rực lửa giữa Liverpool và Man City.

The Citizens hiện đang phô diễn sức mạnh tuyệt đối tại Ngoại hạng Anh, nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia, chính thầy trò Pep Guardiola mới là những người cần phải thận trọng. Mùa này, Liverpool chứng minh họ chính là khắc tinh cứng của Man City với thắng lợi 4-3 tại Anfield hôm 14.1.

Dĩ nhiên, không thể bỏ qua thất bại tan nát 0-5 của "Lữ đoàn đỏ" trước Man Xanh hồi tháng 9 năm ngoái, song công bằng mà nói, trận thua ấy một phần do chiếc thẻ đỏ của Sadio Mane. Nên nhớ, trước thời điểm tuyển thủ người Senegal rời sân, Liverpool vẫn tạo được thế trận tốt, dù để Man City vượt lên dẫn bàn từ phút 25 nhờ công của Sergio Aguero. 

Và khi trở lại Anfield với binh hùng tướng mạnh, Liverpool đã buộc phải Man City ôm hận một cách thuyết phục. Lối chơi gegenpressing hừng hực khí thế mà Juergen Klopp xây dựng chính là mấu chốt giúp The Kop chặn đứng "cơn cuồng phong" mang tên Man City. Roberto Firmino cùng các đồng đội liên tục vây ráp, khiến Man City không thể tổ chức miếng đánh tấn công từ sân nhà hay ban bật vốn là sở trường.

Liverpool chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu khi đá tại Anfield. Mùa này trên mọi đấu trường, The Kop mới chỉ thua 1 trận ở sân nhà (2-3 West Brom)

Liverpool chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu khi đá tại Anfield. Mùa này trên mọi đấu trường, The Kop mới chỉ thua 1 trận ở sân nhà (2-3 West Brom tại FA Cup hôm 27.1)

Thêm vào đó, những "chiếc máy khoan" Sadio Mane và Mohamed Salah tận dụng cực tốt sự lúng túng của hàng thủ Man City để tung ra đòn trừng phạt. Có một thống kê đáng chú ý khi trong quá khứ, Klopp từng 5 lần hạ Guardiola trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ vị chiến lược gia nào khác.

So về bản lĩnh ở cúp châu Âu, có lẽ không thừa khi nhấn mạnh rằng trận đấu lượt về với Basel ở vòng 1/8 Champions League vừa qua mới là lần thứ 52 họ tận hưởng bầu không khí châu lục. Man City là một thế lực đang lớn mạnh ở cúp châu Âu, còn quá thiếu kinh nghiệm so với những Juventus, Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich.

Ngoài ra, trận lượt đi tứ kết Champions League giữa 2 đội cũng sẽ diễn ra ở Anfield - nơi lâu nay vẫn là hiểm địa với Man City. Bằng chứng là ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, nửa xanh thành Manchester đã thua tới 15/21 lần viếng thăm Anfield. Họ chỉ thắng vỏn vẹn 2 lần kể từ năm... 1981, với lần gần nhất vào năm 2003.

Chẳng thế mà từ ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, tỷ lệ cược cho Man City đăng quang ở Champions League 2017/18 đã tụt xuống thứ 2 sau Barcelona theo đánh giá của nhà cái. Rõ ràng, Man City đang phải đối mặt với một ngọn núi thực sự, và nếu không thể khắc phục những sai sót như trận thua 3-4 mới đây tại Ngoại hạng Anh, họ hoàn toàn có thể phải nhận thêm quả đắng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool chẳng việc gì phải ngán Man City