Bình luận viên Quang Huy: ''Văn Hậu phải kiên nhẫn ở Heerenveen''

16/04/2020 08:39

Bình luận viên (BLV) Quang Huy cho rằng Đoàn Văn Hậu phải kiên nhẫn và chuẩn bị sức khỏe để hướng tới hành trình tiếp theo cùng SC Heerenveen.

"Văn Hậu đang phát triển tốt ở Heerenveen. Cậu ấy chưa thi đấu tại giải Hà Lan, nhưng được ra sân tại trận đấu cúp và tập luyện với đồng đội cùng lứa tuổi. Điều này quan trọng, bởi Văn Hậu tập với đồng đội ở cùng độ tuổi không tạo cảm giác lạc lõng. Về khía cạnh này, Văn Hậu thuận lợi hơn so với Công Phượng", BLV Quang Huy chia sẻ trong chương trình giao lưu trực tuyến.

BLV Quang Huy: 'Van Hau phai kien nhan o Heerenveen' hinh anh 1 vanhau.jpg

Tương lai của Văn Hậu tại Heerenveen còn bỏ ngỏ. Ảnh: Heerenveen

"Văn Hậu còn trẻ, có nhiều thời gian. Cậu ấy phải kiên nhẫn, chờ cơ hội ở Heerenveen và điều tốt đẹp sẽ đến. Heerenveen là môi trường phù hợp cho Hậu. Cậu ấy đã phát triển tốt về thể chất, dù không thi đấu ở đội một, nhưng được ra sân tại giải trẻ. Văn Hậu phải bình tâm, chuẩn bị sức khỏe và chặng đường sắp tới ở Heerenveen có thể sẽ rất đẹp", anh tiếp lời.

Trái ngược sự lạc quan của BLV Quang Huy, BLV Quang Tùng thể hiện sự lo lắng khi mùa giải 2019/20 trôi đến chặng cuối, trong khi Văn Hậu chưa có cơ hội ra sân ở Eredivisie.

"Chúng tôi luôn muốn Văn Hậu có cơ hội ra sân, vì thành công đó không chỉ cho cậu ấy mà còn mở nhiều điều với bóng đá Việt Nam. Còn với tình cảnh hiện tại, tôi lo cho Văn Hậu. Tôi luôn lo ngại về cơ hội thành công của cầu thủ Đông Nam Á tại châu Âu. Thực tế, có 1-2 cầu thủ Đông Nam Á chơi thành công ở châu Âu, điển hình như Fandi Ahmad, nhưng sự nghiệp không kéo dài và thiếu may mắn", BLV Quang Tùng nhận định.

"Văn Hậu liệu có thành công ở châu Âu hay không là điều bỏ ngỏ, bởi có quá nhiều tình huống không thuận lợi với cậu ấy. Tình hình có thể được cải thiện nếu như Văn Hậu được thi đấu. Tuy vậy, điều này đang mập mờ vì tình hình dịch bệnh", BLV Quang Tùng nói thêm.

Trong hơn nửa năm, Văn Hậu thi đấu tại Hà Lan, anh chỉ chơi vài phút cho đội một Heerenveen ở giải đấu cúp. Văn Hậu thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính của Jong Heerenveen (đội trẻ) và thể hiện khá tốt. Thế nhưng, chừng đó là không đủ để HLV Johnny Jansen đặt niềm tin vào Văn Hậu, dù chỉ tung anh vào sân từ ghế dự bị.

Liên đoàn Bóng đá Hà Lan đã tuyên bố dừng mọi trận đấu ở cấp độ trẻ, tức Văn Hậu mất đi sân chơi để được thi đấu mỗi tuần. Giải Eredivisie 2019/20 đang tạm hoãn vì dịch bệnh và đối diện nguy cơ không trở lại, khi Ajax Amsterdam và một loạt đội bóng kêu gọi điều này. Nếu Eredivisie dừng lại, Văn Hậu sẽ không còn cơ hội ra sân tại Hà Lan cho đến hết hợp đồng cho mượn.

Heerenveen thông báo không gia hạn hợp đồng cùng 5 cầu thủ ở đội hình một bao gồm Daniel Hoegh, Ricardo van Rhijn và 3 thủ môn Warner Hahn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch. Văn Hậu là cầu thủ duy nhất Heerenveen có quyền kích hoạt điều khoản mua đứt, do đó CLB này cần thêm thời gian để xác định tương lai của tuyển thủ Việt Nam.

Trong cuộc khảo sát của trang Fean Online, gần 80% CĐV Heerenveen phản đối chuyện đội bóng kích hoạt điều khoản mua đứt với Văn Hậu.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình luận viên Quang Huy: ''Văn Hậu phải kiên nhẫn ở Heerenveen''