Vụ học sinh bị bỏ quên trên xe buýt: Trường Gateway mập mờ thông tin

07/08/2019 07:16

Trong thông báo gửi tới phụ huynh học sinh, Trường Tiểu học Gateway đã lờ đi thông tin về việc cháu L.H.L. bị bỏ quên trên xe buýt.


Bà Hạnh viết và ký vào bản tường trình. Ảnh: Thùy Giang

Vụ việc cháu L.H.L., học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong thương tâm ngày 6/8, sau khi bị nhà trường bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh, đã và đang gây bàng hoàng trong dư luận.

Tuy nhiên, trong bản Thông báo về sự việc ngày 6.8 và Thư gửi phụ huynh Trường Tiểu học Gateway Cầu Giấy được đăng tải trên websit của trường này tối ngày 6.8, Ban Giám hiệu nhà trường đã thông tin tới phụ huynh rất mập mờ.


Thông báo của Trường Tiểu học Gateway. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, cả hai văn bản này đều chỉ nêu sự việc như sau: Chiều ngày 6.8, vào khoảng 16 giờ, phát hiện sự việc một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện cấp cứu. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Tại đây, các bác sỹ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không qua khỏi.

Thư gửi phụ huynh của Trường Tiểu học Gateway. Ảnh chụp màn hình

Bản Thông báo và Thư gửi phụ huynh hoàn toàn không nói đến nội dung thông tin học sinh L.H.L. đã được giáo viên phụ trách xe buýt của trường đón lên xe từ sáng ngày 6/8 nhưng đã bị bỏ quên trên xe, dẫn đến việc học sinh tử vong. Trong khi đó, nội dung này đã được chính bà Trần Thị Hồng Hạnh  thừa nhận, viết rõ trong bản tường trình.

Bản tường trình của bà Hạnh. Ảnh: Thùy Giang

Việc nhà trường thông tin không đầy đủ khiến nhiều phụ huynh càng thêm hoang mang. Theo các phụ huynh, trường đã cố tình che dấu, mập mờ trong cách thông báo tới phụ huynh học sinh.

Theo anh Lê Văn Sơn, phụ huynh cháu L.H.L., dù con bị bỏ quên trên xe buýt từ sáng nhưng phải đến 16 giờ chiều ngày 6.8 gia đình mới nhận được điện thoại của giáo viên chủ nhiệm nói về việc cháu không đến lớp, sau đó tiếp tục nhận thông tin cháu đã tử vong. Trong khi đó, bản tường trình của bà Hạnh nêu rõ: “Buổi sáng, giáo viên chủ nhiệm thấy học sinh vắng mặt khi điểm danh và đã báo với hệ thống quản trị của nhà trường.”

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ học sinh bị bỏ quên trên xe buýt: Trường Gateway mập mờ thông tin