Trực phòng chống thiên tai 24/24 giờ được nghỉ bù

21/02/2018 09:59

Thời giờ làm việc của người lao động làm công việc có tính chất đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống thiên tai không quá 8 giờ trong một ngày và 40 giờ trong một tuần.

Từ ngày 20.2, Thông tư số 31/2017/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành quy định về thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động làm việc có tính chất đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống thiên tai có hiệu lực thi hành.

Theo đó, thời giờ làm việc của người lao động làm công việc có tính chất đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống thiên tai không quá 8 giờ trong một ngày và 40 giờ trong một tuần. Thời giờ làm việc ngoài thời gian quy định trên được tính là thời gian làm thêm giờ. Số giờ làm thêm không được quá 4 giờ trong một ngày và tổng số giờ làm thêm không vượt quá 300 giờ trong một năm. Cơ quan, tổ chức phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thực hiện chế độ thường trực 24/24 giờ để theo dõi, cập nhật thông tin diễn biến thiên tai và thực hiện nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật trong phòng chống thiên tai; chỉ đạo, chỉ huy triển khai thực hiện biện pháp ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhân lực tham gia thường trực 24/24 giờ tối thiểu là 3 người. Trường hợp thiên tai diễn biến phức tạp, người đứng đầu cơ quan phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được huy động thêm người lao động để thực hiện nhiệm vụ thường trực.

Người lao động thực hiện chế độ thường trực 24/24 giờ được nghỉ và được hưởng nguyên lương như sau: Thường trực vào ngày thường được nghỉ bù một ngày vào ngày làm việc sau phiên thường trực; thường trực vào ngày nghỉ hằng tuần, ngày lễ, Tết được nghỉ bù hai ngày vào ngày làm việc sau phiên thường trực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực phòng chống thiên tai 24/24 giờ được nghỉ bù