Khoản chi được trừ và không được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp

03/04/2018 17:50

Tổng số chi có tính chất phúc lợi không quá 1 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp.

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 25/2018/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 146/2017/NĐ-CP của Chính phủ và sửa đổi, bổ sung Thông tư 78/2014/TT-BTC, Thông tư 111/2013/TT-BTC. Thông tư này điều chỉnh quy định về các khoản chi được trừ và không được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Doanh nghiệp không được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp đối với phần chi vượt mức 3 triệu đồng/tháng/người để trích nộp quỹ hưu trí tự nguyện, mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm nhân thọ cho người lao động; phần vượt mức quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để trích nộp các quỹ có tính chất an sinh xã hội, quỹ bảo hiểm y tế và quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp đối với: khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động như chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động; chi nghỉ mát, chi hỗ trợ điều trị; chi hỗ trợ bổ sung kiến thức học tập tại cơ sở đào tạo; chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau… Tổng số chi có tính chất phúc lợi nêu trên không quá 1 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1.5.2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoản chi được trừ và không được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp