Nông sản Hải Dương phù hợp với các chuỗi bán lẻ

18/05/2021 11:38

Hải Dương có nguồn nông sản dồi dào và vị trí thuận lợi trong việc giao thương, cung ứng hàng hóa giữa tỉnh và các chuỗi bán lẻ.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce cho biết nông sản Hải Dương nhận được sự quan tâm và phản hồi tốt từ khách hàng

Phát biểu tại Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 sáng 18.5, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce (Công ty Vincommerce) cho biết trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát tại Hải Dương, doanh nghiệp đã hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ một số loại nông sản tại 2 chuỗi cửa hàng Vinmart và Vinmart+ là su hào, cà rốt, cà chua, dưa chuột, gà đồi. Nông sản Hải Dương nhận được sự quan tâm và phản hồi tốt từ khách hàng. Vì thế, công ty cam kết đồng hành cùng Hải Dương triển khai chương trình tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nói riêng và nông sản Hải Dương nói chung.

Nhấn mạnh Hải Dương có nguồn nông sản dồi dào và vị trí thuận lợi trong việc giao thương, cung ứng hàng hóa giữa tỉnh và các chuỗi bán lẻ, đại diện Công ty Vincommerce khẳng định đây là lợi thế lớn để sản phẩm nông nghiệp của tỉnh thâm nhập vào các cửa hàng tiện ích. Hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản hiện nay của tỉnh cũng phù hợp với tiêu chí mà doanh nghiệp đưa ra là thu mua trực tiếp, ưu tiên các sản phẩm OCOP.

Năm 2020, vải thiều Thanh Hà là sản phẩm có doanh thu cao tại hệ thống bán lẻ của Công ty Vincommerce. Thông qua hội nghị này doanh nghiệp mong muốn được hợp tác sâu rộng với người dân Hải Dương trong tiêu thụ nông sản. Hiện công ty đã thành lập hòm thư duy trì liên lạc giữa lãnh đạo doanh nghiệp với nông dân, HTX. Thông qua đó nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh trong sản xuất, thúc đẩy nhanh việc đưa sản phẩm nông nghiệp chất lượng vào chuỗi Vinmart, Vinmart+. 

Hiện Công ty Vincommerce sở hữu 122 siêu thị Vinmart và 2.216 cửa hàng VinMart+ tại 58 tỉnh, thành phố trên cả nước. Mỗi tháng, doanh nghiệp đón hơn 30 triệu lượt khách hàng tới mua sắm. Trong những năm gần đây, Vinmart và VinMart+ luôn duy trì 90% lượng hàng Việt Nam, ngành hàng nông sản chiếm 30% doanh thu. Do đó, đây là một trong những kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả để người dân Hải Dương cân nhắc lựa chọn.

NGUYỄN MƠ

(0) Bình luận
Nông sản Hải Dương phù hợp với các chuỗi bán lẻ