Xã không cấm nhưng tiểu thương chợ La Đôi bị cản trở

20/02/2021 15:09

Sáng 20.2, một số tiểu thương và người dân phản ánh lực lượng chức năng quản lý chợ La Đôi, xã Hợp Tiến (Nam Sách) không cho tiểu thương vào chợ bán thịt, rau. 

Chợ La Đôi, xã Hợp Tiến (Nam Sách)

Theo thông tin chúng tôi nắm được, phản ánh của người dân là đúng sự thật. Khoảng 5 - 6 giờ sáng 20.2, một số tiểu thương mang thịt, rau vào chợ La Đôi, nhưng bị lực lượng chức năng quản lý chợ không cho vào bán với lý do để phòng chống dịch.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến khẳng định không có chuyện chính quyền xã Hợp Tiến "ngăn sông cấm chợ". Việc này có thể do lực lượng quản lý chợ hiểu chưa rõ chỉ đạo của cấp trên. Ngay chiều 20.2, xã sẽ phối hợp với một số xã lân cận để phát thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh về việc chợ La Đôi vẫn họp để người dân nắm được. Xã chỉ quán triệt các hàng quán bán hàng không thiết yếu phải tạm dừng hoạt động. Người mua, bán trong chợ phải chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Xã sẽ làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân nào không cho tiểu thương vào chợ La Đôi bán hàng. 

Chợ La Đôi, xã Hợp Tiến (Nam Sách) đã hoạt động được trên 30 năm. Đây là nơi giao thương phục vụ một số xã như Hợp Tiến, Nam Chính, Hiệp Cát, Nam Hưng...

THẾ ANH


(0) Bình luận
Xã không cấm nhưng tiểu thương chợ La Đôi bị cản trở