Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam bị phạt 585 triệu đồng

15/07/2019 11:59

Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) xử phạt 585 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động.


Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam bị phạt 585 triệu đồng vì 9 hành vi vi phạm về bán hàng đa cấp 

Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam (Công ty Thiên Sư) trong khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) xử phạt 585 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, hệ thống công nghệ thông tin của công ty này không cung cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp đầy đủ các thông tin cơ bản theo quy định. Trang thông tin điện tử không cập nhật danh sách đào tạo viên; không vận hành hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp; có người tham gia bán hàng đa cấp tại các tỉnh nơi công ty chưa được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty đã ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; không đăng ký sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp. Ngoài ra, Công ty Thiên Sư còn ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật; không thanh toán hoa hồng, tiền thưởng, khuyến mại và các lợi ích kinh tế khác bằng tiền cho người tham gia bán hàng đa cấp dưới hình thức chuyển khoản qua ngân hàng. Công ty chỉ định đào tạo viên không đáp ứng điều kiện của pháp luật để đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

Công ty Thiên Sư, đăng ký thành lập lần đầu năm 2008 tại Hải Dương. Hiện nay, doanh nghiệp này có 2 chi nhánh tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và 14 văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Công ty có 1 nhà máy sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm tại Hải Dương.

Theo báo Dân sinh

(0) Bình luận
Công ty TNHH Thiên Sư Việt Nam bị phạt 585 triệu đồng