Chống nghẽn mạng dịp Tết

02/02/2019 08:16

Các nhà mạng lớn đã chuẩn bị, triển khai nhiều giải pháp, sẵn sàng phục vụ nhu cầu truy cập internet tốc độ cao của khách hàng trong dịp Tết.

Nhân viên kỹ thuật của Viettel Hải Dương lắp đặt xe cơ động phát sóng tại khu vực hồ Bạch Đằng

Để bảo đảm thông tin liên lạc được thông suốt, không bị chậm, nghẽn mạng vào giờ cao điểm, các nhà mạng lớn như VinaPhone, Viettel, MobiFone Hải Dương đã chuẩn bị, triển khai nhiều giải pháp, sẵn sàng phục vụ nhu cầu truy cập internet tốc độ cao của khách hàng trong dịp Tết.

Ngay từ cuối năm 2018, Viettel Hải Dương đã huy động mọi nguồn lực và thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật để bảo đảm an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng. Ông Phan Viết Vượng, Giám đốc kênh Viettel Pay (Viettel Hải Dương) cho biết: Để chất lượng dịch vụ internet dịp Tết được bảo đảm, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, mạng chậm tại các khu vực tập trung đông người, Viettel Hải Dương đã lắp đặt 7 xe cơ động và trạm phát sóng tạm thời tại các điểm bắn pháo hoa trên địa bàn tỉnh. Các xe cơ động và trạm phát sóng tạm thời sẽ được duy trì đến mùng 5 Tết. Viettel cũng nâng cấp và bổ sung thiết bị cho 30 vị trí trạm phát sóng; nâng cấp data và thoại từ 50 mbps lên 100 mbps cho 97 trạm phát sóng. Tại 2 địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trên địa bàn TP Hải Dương, Viettel cho lắp đặt, phát sóng 8 thiết bị Wifi miễn phí để phục vụ nhu cầu của người dân. 

Trong đêm giao thừa, Viettel Hải Dương phân công 48 nhân viên kỹ thuật trực tại các điểm tập trung đông người trong toàn tỉnh để sẵn sàng xử lý khi có sự cố mạng xảy ra. Đặc biệt, trong suốt những ngày nghỉ Tết (cả ngày mùng 1 Tết), các quầy giao dịch của Viettel trên địa bàn toàn tỉnh sẽ luôn mở cửa, có nhân viên trực, làm việc để phục vụ nhu cầu của khách hàng khi cần thiết.

VNPT Hải Dương lắp đặt thêm 90 trạm phát sóng 4G trên toàn tỉnh, nâng tổng số trạm phát sóng 4G của nhà mạng này lên 240 trạm

Nhiều tháng trước, VNPT Hải Dương đã rà soát, lắp đặt thêm 90 trạm phát sóng 4G trong toàn tỉnh, nâng tổng số trạm phát sóng 4G của nhà mạng này lên 240 trạm. Bên cạnh việc kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới, tăng cường cho các trạm 4G, nâng cao năng lực các trạm 2G, 3G tại những nơi có tải cao, VNPT Hải Dương còn mở rộng năng lực mạng, tăng sự kết nối giữa các trạm, mở rộng băng thông các kết nối Ring trong mạng lõi, nâng dung lượng để bảo đảm đủ năng lực cung cấp cho mọi dịch vụ. Hiện nay, tại trạm phát sóng của Vinaphone tại trung tâm TP Hải Dương có thể đáp ứng hơn 10.000 thuê bao di động kết nối cùng lúc mà không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Ông Nguyễn Trọng Việt, Phó Giám đốc VNPT Hải Dương cho biết bên cạnh công tác chuẩn bị về mặt kỹ thuật, VNPT Hải Dương còn chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện như xe chuyên dùng, thiết bị viễn thông dự phòng như xe cọc, xe bán tải, card dự phòng, nguồn điện, máy phát điện… đặt tại các trạm để ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra. Trong những ngày nghỉ Tết, VNPT Hải Dương cử lãnh đạo trực 24/24 giờ tại trụ sở VNPT Hải Dương.



Mobifone Hải Dương đã chuẩn bị chu đáo mọi nguồn lực nhằm đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất

Cũng trong dịp này, MobiFone Hải Dương đã chuẩn bị chu đáo mọi nguồn lực nhằm đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Nhà mạng bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý sự cố và hỗ trợ khách hàng. Các cửa hàng giao dịch của Mobifone tại TP Hải Dương sẽ mở cửa đến hết ngày 30 Tết, và mở cửa lại từ ngày mùng 2 Tết để phục vụ khách hàng. Đối với các điểm bán, đại lý Mobifone đã chuẩn bị, bổ sung thêm sim, thẻ.

Đại diện MobiFone Hải Dương cho biết hiện nay, MobiFone đã mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, mở rộng dung lượng các đường kết nối internet lên khoảng 240Gbps (tăng hơn 200% so với năm 2017). Vì vậy, lưu lượng các dịch vụ data sẽ được bảo đảm, không xảy ra tình trạng nghẽn data trên mạng lưới trong thời gian cao điểm. Tại khu vực trọng điểm, có tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm giao thừa và các khu vực lễ hội, khu du lịch, MobiFone cũng đã khảo sát, hoàn thành triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G lên mức tối đa.

Với sự chuẩn bị kỹ càng về kỹ thuật và nhân lực của các nhà mạng, hy vọng khách hàng có thể yên tâm về chất lượng sử dụng dịch vụ viễn thông trong những ngày nghỉ Tết.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chống nghẽn mạng dịp Tết