Trường THPT Cẩm Giàng II: Hướng đến phát triển toàn diện

20/11/2017 06:46

Trường THPT Cẩm Giàng II nằm ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng). Qua 15 năm xây dựng, nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, nâng cao chất lượng đào tạo.


Trường THPT Cẩm Giàng II đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ việc dạy và học

Cơ sở vật chất khang trang

Trường được thành lập năm 2002 với tên gọi ban đầu là Trường THPT Bán công Cẩm Giàng, hoạt động theo mô hình ngoài công lập. Năm 2009, trường đổi tên thành Trường THPT Cẩm Giàng II. Đến tháng 11.2013, theo quyết định của UBND tỉnh, trường chuyển đổi sang loại hình công lập, đánh dấu một chặng đường mới.

Suốt 15 năm qua, nhà trường luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt nhất cho việc dạy và học. Những ngày đầu thành lập, trường chỉ có vỏn vẹn 2dãy nhà 3 tầng với 22 phòng học, không có phòng bộ môn. Đến nay, với sự kết hợp của nhiều nguồn lực trong xã hội, trường đã xây mới thêm 9phòng học chính, 3 phòng học bộ môn, cải tạo các phòng tổ, nhóm chuyên môn. Hệ thống phòng học, phòng làm việc của nhà trường đều đạt chuẩn. Các phòng thực hành tin học, vật lý, hóa học, sinh học được trang bị máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Phòng Truyền thống của nhà trường khang trang, sạch đẹp. Đặc biệt, thư viện nhà trường được ngành giáo dục tỉnh đánh giá cao bởi không chỉ khang trang mà còn có nhiều đầu sách tốt, cách sắp xếp khoa học, phục vụ đắc lực cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

Cảnh quan sư phạm của nhà trường cũng được xây dựng phù hợp, thân thiện với học sinh. Sân trường luôn sạch sẽ, rợp bóng cây xanh. Khu sân chơi rộng vừa là nơi để học sinh học giáo dục thể chất, vừa vui chơi thư giãn sau mỗi giờ học. Nhà trường cũng đầu tư xây dựng bếp ăn tập thể, nhà để xe cho thầy cô giáo và học sinh.

Chất lượng dạy và học nâng cao

Nâng cao chất lượng dạy và học luôn là mục tiêu số một của các thế hệ lãnh đạo nhà trường trong suốt 15 năm qua. Để việc dạy học đạt chất lượng tốt, nhà trường xác định trước hết phải có đội ngũ giáo viên "vừa hồng, vừa chuyên". Trường hiện có 71 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nhiều năm qua, nhà trường đã phát động thầy cô học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi giáo viên là một tấm gương để học sinh noi theo.

Các thầy cô cũng xác định nâng cao nhiệm vụ chuyên môn là điều kiện quan trọng nhất để giúp học sinh đạt thành tích tốt trong học tập. Mỗi tháng, các thầy cô trong các tổ bộ môn đều tổ chức 2 buổi sinh hoạt chuyên môn. Những thầy cô giáo có kinh nghiệm, cách làm hay sẽ chia sẻ cùng mọi người. Vào đầu năm học, nhà trường tổ chức cho tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đăng ký chuyên đề nghiên cứu và viết sáng kiến. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho giáo viên thực nghiệm và đổi mới giáo án trong giảng dạy để có kết quả tốt nhất. Hằng năm, nhiều giáo viên của nhà trường viết sáng kiến có chất lượng, được Hội đồng Khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao. Nhà trường cũng luôn động viên các thầy cô giáo đăng ký tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ ở trong và ngoài tỉnh.

Nhờ những nỗ lực trên, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên rõ rệt, luôn vượt chỉ tiêu được giao. Năm học 2016-2017, nhà trường không còn học sinh xếp loại học lực yếu, kém. Dù là một trường vùng nông thôn, tiền thân là trường bán công, nhưng những năm gần đây mỗi năm nhà trường luôn có khoảng 200 học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng (chiếm khoảng 40% số học sinh tốt nghiệp).

Nhà trường cũng luôn quan tâm giáo dục kỹ năng sống, tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng khiếu. Nhiều em tham gia và đoạt giải trong các cuộc thi do huyện và tỉnh tổ chức như Hội thao quốc phòng các trường THPT tỉnh, Giai điệu tuổi hồng, Giải điền kinh, cuộc thi Nét đẹp học đường...

Tự hào dưới mái trường 15năm xây dựng và trưởng thành, thời gian tới, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Cẩm Giàng II tiếp tục nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, tạo dựng nền tảng vững chắc cho nhà trường và các thế hệ học sinh tiếp theo.


Thầy giáoNGUYỄN CHÍ DƯƠNG Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Giàng II

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Cẩm Giàng II: Hướng đến phát triển toàn diện