Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo xin lỗi 22 học sinh bị cô giáo đánh

02/04/2019 16:30

Ngày 2.4, ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã đến Trường THCS Long Toàn gặp và xin lỗi học sinh lớp 8A1 về việc 22 em bị cô giáo đánh.

Một góc Trường THCS Long Toàn

Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) cũng trấn an và động viên tinh thần các học sinh. Ông Ba cho biết các học sinh đã bày tỏ "mong thầy và bộ tha lỗi cho cô em".

Ông Ba thông tin thêm chiều cùng ngày, Hiệu trưởng Trường THCS Long Toàn đã có quyết định tạm dừng giảng dạy và công tác chủ nhiệm đối với cô giáoNguyễn Thị Thu Huyền. Đồng thời, Sở GDĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo vụ việc gửi Bộ GDĐT cũng như Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiều 2.4, Trường THCS Long Toàn đã triệu tập hội đồng trường để họp xem xét kỷ luật đối với cô Huyền, ngoài ra cũng xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng để xảy ra sự việc khi thời gian qua, bộ, thường trực tỉnh ủy và sở liên tục có văn bản nhắc nhở chấn chỉnh đạo đức nhà giáo.

"Dù là gì, việc cô giáo đánh học sinh như vậy là sai phương pháp giáo dục, hoàn toàn là sai rồi", ông Ba nhận định.

Cụ thể, theo ông Ba, hành vi của cô giáo Huyền đã vi phạm điều cấm của Thông tư 12/2011 của Bộ GDĐT, quy định các hành vi giáo viên không được làm là "không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể của học sinh".

Điều 35, Thông tư 12/2011 của Bộ GDĐT quy định các hành vi giáo viên không được làm

1. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể của học sinh và đồng nghiệp.

2. Gian lận trong kiểm tra, thi cử, tuyển sinh; gian lận trong đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

3. Xuyên tạc nội dung giáo dục; dạy sai nội dung kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

4. Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.

5. Hút thuốc lá, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác khi đang tham gia các hoạt động giáo 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo xin lỗi 22 học sinh bị cô giáo đánh