Môn ngữ văn mới sẽ thêm tác phẩm bắt buộc

22/04/2018 19:11

Sau hai tháng công bố chương trình môn học (chương trình giáo dục phổ thông tổng thể), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tập hợp các góp ý và có một số điều chỉnh.

GS Nguyễn Minh Thuyết, tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới cho biết bản tiếp thu, giải trình của ban soạn thảo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo dày 217 trang, tập trung vào 3 nhóm vấn đề:

Thứ nhất là các ý kiến thắc mắc xoay quanh lý do dạy tích hợp, nội dung các môn liên quan và việc bồi dưỡng giáo viên, tổ chức dạy học...

Thứ hai là những kiến nghị về độ mở của chương trình môn ngữ văn. Một số cá nhân, đơn vị đề nghị tăng số tác phẩm văn học bắt buộc trong chương trình, trong đó chú ý tăng các tác phẩm kháng chiến, tác phẩm của nhà văn là người dân tộc thiểu số, tác phẩm viết về chủ quyền biển đảo.

Thứ ba, một số ý kiến cho rằng chương trình một số môn còn nặng, cần tiếp tục giảm tải.

Theo ông Nguyễn Minh Thuyết, có những ý kiến ban soạn thảo sẽ giải trình, giải thích thêm cho rõ, có một số nội dung đã tiếp thu.

Ví dụ ở môn ngữ văn sẽ không chốt ở 6 tác phẩm văn học mà tăng số lượng tác phẩm bắt buộc. Chương trình thiết kế mở trong bối cảnh có nhiều bộ sách giáo khoa nên ban soạn thảo đưa ra ba nhóm tác phẩm: bắt buộc, bắt buộc lựa chọn và nhóm gợi ý lựa chọn.

VĨNH HÀ (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Môn ngữ văn mới sẽ thêm tác phẩm bắt buộc