Giáo viên phấn khởi dự xét tuyển viên chức

08/12/2019 18:04

Sau 2 ngày diễn ra (7 và 8.12), kỳ xét tuyển giáo viên ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT) năm 2019 của tỉnh đã kết thúc, tạo dấu ấn tích cực với các thí sinh.


Các thí sinh đến từ Trường THPT Thanh Miện III vui vẻ trao đổi kết quả trả lời sau khi hoàn thành phỏng vấn

Tự tin

Có mặt tại điểm phỏng vấn ở Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ của Hội đồng xét tuyển (HĐXT) giáo viên ngành GDĐT năm 2019 huyện Tứ Kỳ, chúng tôi thấy không khí diễn ra nghiêm túc. Phỏng vấn xong, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt rạng rỡ và tự tin vào phần trả lời của mình. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền đến từ Trường Tiểu học Tây Kỳ vui vẻ nói: "Em khá hài lòng với phần trả lời phỏng vấn. Câu hỏi nêu đúng theo những nội dung trong cấu trúc đề và hướng dẫn ôn tập mà Sở GDĐT đã triển khai. Em trả lời được khoảng 70% lượng kiến thức theo yêu cầu của đề".

Tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) - nơi Sở GDĐT chọn làm điểm phỏng vấn xét tuyển giáo viên THPT, chúng tôi thấy các thí sinh đến từ Trường THPT Thanh Miện III chia sẻ sôi nổi về phần trả lời phỏng vấn của mình. Kỳ xét tuyển này, Trường THPT Thanh Miện III có số lượng chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên nhiều nhất tỉnh ở cấp THPT với 8 người. Thí sinh Vũ Văn Sự cho biết: "Tôi và 7 thí sinh khác của trường có kết quả trả lời phỏng vấn tốt. Chúng tôi đều hy vọng sẽ đỗ, trở thành giáo viên trong biên chế để không còn phải thấp thỏm lo âu và yên tâm cống hiến cho ngành".

Theo Sở Nội vụ, kết thúc 2 ngày phỏng vấn, có 1.951 trong tổng số 1.955 thí sinh đủ điều kiện được triệu tập ở bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT của tỉnh tham dự. Ngày 7.12 diễn ra phần phỏng vấn thí sinh mầm non và ngày 8.12 là thí sinh ở tiểu học, THCS và THPT. Không có thí sinh đến muộn, vi phạm quy chế hay xảy ra tình huống đáng tiếc. Theo kế hoạch, kết quả phỏng vấn của thí sinh sẽ được các HĐXT thông báo trước ngày 15.12. Đề phỏng vấn có thang điểm 100. Thí sinh ở những đơn vị không phải cạnh tranh chỉ cần đạt từ 50 điểm trở lên là đỗ. Những nơi có cạnh tranh thì ngoài việc phải đạt 50 điểm trở lên sẽ lấy từ cao xuống thấp.


Thí sinh tham dự vòng phỏng vấn tại Hội đồng xét tuyển giáo viên huyện Tứ Kỳ

  Được đánh giá là nghiêm túc

Trong những ngày diễn ra vòng phỏng vấn, Ban Chỉ đạo kỳ xét tuyển giáo viên ngành GDĐT năm 2019 của tỉnh đã thành lập 3 đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác tổ chức phỏng vấn tại các HĐXT của các huyện, thị xã, thành phố, Sở GDĐT. Đồng chí Phạm Quốc Chinh, Trưởng Phòng Công chức, viên chức (Sở Nội vụ), thành viên Ban Chỉ đạo đánh giá các HĐXT đều thực hiện tốt công tác tổ chức phỏng vấn, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy định.       

Huyện Tứ Kỳ đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại Trường Tiểu học thị trấn Tứ Kỳ. Kỳ xét tuyển này, huyện Tứ Kỳ có tổng số 209 thí sinh đủ điều kiện tham gia phỏng vấn (158 giáo viên mầm non, 34 giáo viên tiểu học, 17 giáo viên THCS). Đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐXT giáo viên năm 2019 huyện Tứ Kỳ cho biết: "Các công việc được HĐXT thực hiện nghiêm túc đúng theo các văn bản quy định của cấp trên. Để bảo đảm tính khách quan, ngoài thực hiện các nội dung theo Thông tư số 03/2019/TT-BNV ngày 15.5.2019 của Bộ Nội vụ, HĐXT của huyện còn không bố trí cán bộ ở ban kiểm tra sát hạch làm nhiệm vụ nếu có thí sinh cùng trường tham dự phỏng vấn".

Để đánh giá đúng kết quả phỏng vấn của thí sinh, các HĐXT đều lựa chọn cán bộ, giáo viên vào ban giám sát, ban kiểm tra sát hạch kỳ xét tuyển là những người có uy tín, trình độ, kinh nghiệm. " HĐXT luôn tạo không khí thoải mái, yên tâm để thí sinh có kết quả phỏng vấn tốt nhất", đồng chí Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch HĐXT giáo viên của Sở GDĐT cho biết.        

Đến cuối chiều 8.12, các công việc tổ chức phỏng vấn xét tuyển giáo viên của thị xã Kinh Môn đã hoàn thành. Thời gian tới, HĐXT sẽ tham mưu với UBND thị xã phê duyệt kết quả xét tuyển, gửi thông báo công nhận kết quả tới từng thí sinh; quyết định tuyển dụng viên chức; chỉ đạo các trường ký hợp đồng làm việc với người được tuyển dụng xong trước ngày 31.12.2019. Hội đồng tham mưu với UBND thị xã chỉ đạo rà soát chỉ tiêu biên chế đối với các trường còn thiếu để đề nghị UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch xét tuyển giáo viên theo quy định.

Tỉnh ta tổ chức tuyển dụng giáo viên sau nhiều năm đã tạo niềm vui lớn cho các giáo viên hợp đồng. Điều này không chỉ giúp giáo viên yên tâm công tác, gắn bó, công hiến mà các trường cũng có đội ngũ ổn định để nâng cao chất lượng dạy học và chuẩn bị tốt cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới.

         DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên phấn khởi dự xét tuyển viên chức