Chuẩn bị tốt cho các kỳ thi

23/04/2018 19:12

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các trường, các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị tốt cho các kỳ thi.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc của UBND tỉnh về kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 tổ chức sáng 23.4, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, các huyện, thị xã, thành phố để các kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn. Các trường tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập thật tốt để có đủ kiến thức, kỹ năng trước khi bước vào kỳ thi; tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất đối với các điểm thi, phòng thi; tập huấn cho đội ngũ làm công tác coi thi. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo việc bố trí kinh phí phục vụ kỳ thi theo quy định, bảo đảm kịp thời, đặc biệt là kinh phí chi cho cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng về làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT quốc gia.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có một số điểm mới. Trong quy chế quy định rõ: Thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải dự thi cả 2 bài; nếu bỏ thi 1 trong 2 bài sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp THPT. Phiếu trả lời trắc nghiệm được niêm phong cho từng phòng thi, môn thi. Kinh phí cho cán bộ, giảng viên các trường đại học, học viện, cao đẳng được Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động về địa phương để địa phương chi trả theo quy định hiện hành (năm 2017, khoản kinh phí này do các trường chi cho cán bộ, giảng viên). 

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 25-27.6, dự kiến Hải Dương sẽ có 31 điểm thi với 680 phòng thi, 20.100 thí sinh tham dự. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 cũng có một số thay đổi: Mức cộng điểm giữa các đối tượng không chênh lệch quá 0,5 điểm (dự kiến các mức cộng sẽ là 3, 2,5 và 2); bỏ cộng điểm khuyến khích đối với học sinh đoạt giải các bộ môn văn hóa cấp tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến điều chỉnh mức cộng điểm khuyến khích đối với học sinh đoạt giải các môn văn hóa lớp 9 khi đăng ký xét tuyển vào lớp chuyên. Theo đó, học sinh sẽ được cộng các mức 4 điểm, 3 điểm, 2 điểm và 1 điểm lần lượt tương ứng với các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra từ ngày 4 - 6.6 và được tổ chức tại 41 hội đồng thi với 734 phòng thi. Tham dự kỳ thi này có 24.249 học sinh, tăng 2.756 em so với năm học trước.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị tốt cho các kỳ thi