Bài thi tiếng Anh: Khó đối với học sinh lực học trung bình

26/06/2019 18:06

Chiều 26.6, thí sinh Hải Dương tiếp tục bước vào thi môn ngoại ngữ kỳ thi THPT quốc gia 2019, thời gian làm bài 60 phút. Đây là 1 trong 4 bài thi bắt buộc để xét tốt nghiệp.

>>Đáp án 24 mã đề tiếng Anh Kỳ thi THPT quốc gia 2019


Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kinh Môn II tranh thủ kiểm ra lại kết quả làm bài

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 16.225 trong tổng số 16.265 thí sinh đăng ký đến làm bài. Gần như toàn bộ thí sinh đăng ký thi tiếng Anh, số rất ít thi tiếng Nhật, Trung, Pháp, Nga, Đức.

Đây là bài thi mà phần lớn thí sinh đều rất e ngại, nhất là những em ở nông thôn ít đầu tư cho môn học này. Nhiều thí sinh đã tham gia làm bài tổ hợp khoa học tự nhiên vào buổi sáng, cộng với thời tiết nắng nóng khiến không khí phòng thi thêm căng thẳng. Không ít thí sinh tỏ ra mệt mỏi.

Bài thi ngoại ngữ khiến không chỉ thí sinh mà cả người nhà cũng lo lắng. Anh Nguyễn Văn Phương, xã Lạc Long (Kinh Môn) chia sẻ: "Con tôi cũng như nhiều bạn học cùng lớp học không tốt tiếng Anh. Tôi băn khoăn không biết con làm bài có thế nào. Trước khi thi, gia đình luôn động viên cháu cố gắng giữ sức khỏe, tạo tâm lý thoải mái để làm bài. Hôm nay, cháu có ngày thi thực sự vất vả".

Kết thúc bài thi, nhiều thí sinh buồn vì không làm hết bài dù đã rất cố gắng. Đây cũng là điều dễ hiểu vì nhiều năm nay, việc dạy học đã có nhiều thay đổi nhưng trình độ tiếng Anh của phần lớn thí sinh vẫn còn hạn chế.

Em Nguyễn Thị An, thi tại điểm Trường THPT Kinh Môn II cho biết: "Đối với em và nhiều thí sinh khác, môn tiếng Anh không bao giờ là dễ. Em chỉ làm được 40% số câu hỏi".


Nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP Hải Dương) tâm lý thoải mái sau khi làm xong bài thi tiếng Anh

Đối với thí sinh dùng bài tiếng Anh để xét vào đại học thì đề thi không phải quá khó. Em Chu Hà Anh, học khối D (toán, ngữ văn, tiếng Anh) ở điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (TP Hải Dương) vui vẻ cho biết: "Em thấy 10 câu cuối của đề khó hơn so với năm ngoái. Kết quả làm bài của em không ưng ý lắm nhưng em cầm chắc 8 - 9 điểm".

Thầy giáo Vũ Văn Bình, giáo viên dạy tiếng Anh Trường THPT Thanh Miện II cho rằng đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái. Kiến thức ra bám sát chương trình, có tính phân hóa rõ. Thí sinh học lực trung bình, nắm chắc kiến thức cơ bản có thể làm được 5 điểm, khá đạt trên dưới 7 điểm. Nhiều em sẽ làm được trên dưới 9 điểm.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, bài thi ngoại ngữ, toàn tỉnh vắng 40 thí sinh (7 em được miễn thi, 5 em ốm, còn lại không có lý do). Kết thúc ngày thi thứ hai, các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.

Sáng 27.6, thí sinh sẽ làm bài thi cuối cùng tổ hợp khoa học xã hội gồm 3 môn: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Đây là bài thi có số lượng lớn thí sinh đăng ký dự thi. Đặc biệt, có nhiều thí sinh thuộc hệ giáo dục thường xuyên chỉ thi môn lịch sử, địa lý.

TRUNG ANH HUYỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bài thi tiếng Anh: Khó đối với học sinh lực học trung bình