Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ giúp đỡ học sinh khó khăn

05/10/2018 09:50

Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ tặng 5 chiếc xe đạp, tổng trị giá 7,5 triệu đồng cho 5 học sinh ở Trường Tiểu học xã Tây Kỳ.


Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ tặng xe đạp cho các cháu học sinh Trường Tiểu học Tây Kỳ

Bố bị bệnh ung thư mất sớm, ba mẹ con em Mai Thị Thanh Trúc, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học xã Tây Kỳ (Tứ Kỳ) sống nhờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Trúc luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Em còn từng đoạt giải ba tiếng Anh cấp huyện.

Biết mẹ vất vả, thu nhập ít ỏi nên dù mơ ước có một chiếc xe đạp để đến trường nhưng Trúc không bao giờ dám đòi hỏi. May mắn là vào đầu năm học này, em đã được Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Tứ Kỳ tặng 1 chiếc xe đạp. “Sau khi chồng tôi mất, 3 mẹ con từ Thanh Hóa trở về quê ngoại sinh sống nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi có chiếc xe đạp, cháu rất vui vì không phải đi bộ đến trường”, chị Nguyễn Thị Huê, mẹ của Trúc chia sẻ.

Em Nguyễn Thị Thủy ở thôn Hiền Sĩ, xã Tây Kỳ đang học lớp 5B Trường Tiểu học Tây Kỳ cũng được tặng xe đạp đợt này. Thủy sinh ra đã không may mắn như các bạn cùng trang lứa, mẹ bị bệnh thần kinh. Ông bà ngoại nay đã ngoài 70 tuổi nuôi dạy em từ khi mới lọt lòng. Nhà cách trường gần 4 km, hoàn cảnh khó khăn nhưng hằng tháng gia đình em phải mất thêm khoản phí thuê xe chở em đến trường. Thương ông bà, thương mẹ, em luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập. 5 năm liền, Thủy đạt học sinh giỏi toàn diện.

Đó là 2 trong số 5 học sinh vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học Tây Kỳ vừa được Ban CHQS huyện Tứ Kỳ tặng xe đạp nhân dịp khai giảng năm học mới. Thượng tá Vũ Đình Tráng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tứ Kỳ cho biết: Thực hiện chương trình “Ấm áp tình đồng đội - chung tay vun đắp những mầm xanh” do Bộ CHQS tỉnh phát động, đơn vị đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện rà soát các cháu đạt thành tích cao trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn để động viên. Đợt này, cơ quan tặng 5 chiếc xe đạp, tổng trị giá 7,5 triệu đồng cho 5 học sinh ở Trường Tiểu học xã Tây Kỳ. Số tiền trên được trích từ Quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị và cán bộ, nhân viên quyên góp.

Món quà thiết thực nêu trên không chỉ giúp các em tới trường đỡ vất vả hơn, mà còn khích lệ các em tiếp tục vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Thời gian tới, Ban CHQS huyện Tứ Kỳ tiếp tục động viên cán bộ, nhân viên và các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia để nhân rộng mô hình này ở các trường khác trên địa bàn huyện.

Sau hơn 6 tháng phát động, chương trình "Ấm áp tình đồng đội - chung tay vun đắp những mầm xanh" đã được các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh hưởng ứng tích cực. Bằng nguồn kinh phí do cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đóng góp, các đơn vị lực lượng vũ trang toàn tỉnh đã tặng 57 chiếc xe đạp, 5 tủ sách, 3 bàn học, 3 suất học phí, 10 suất quà, trên 300 cuốn sách cùng thiết bị đồ dùng học tập... trị giá gần 120 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi là con cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị trong lực lượng; cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ, cựu chiến binh, dự bị động viên và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

     QUANG THỊ THÚY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ giúp đỡ học sinh khó khăn