​Nhiều dự án, công trình vi phạm Luật Đất đai

24/12/2021 16:02

Theo kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường, có 16 dự án, công trình không sử dụng đất hoặc chậm đưa đất vào sử dụng, để hoang hóa, gây lãng phí 686.112 m2 đất.

Năm 2021, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra, rà soát việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với 28 doanh nghiệp. Kết quả cho thấy, có 16 dự án, công trình không sử dụng đất hoặc chậm đưa đất vào sử dụng, để hoang hóa, gây lãng phí 686.112 m2 đất.

Cụ thể, có 3 dự án chưa triển khai, không sử dụng đất. 3 dự án này đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, UBND tỉnh gia hạn nhiều lần nhưng đến nay vẫn không triển khai, đất bỏ hoang hóa nhiều năm, cơ quan chức năng không làm việc được với chủ đầu tư. Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi đất của 3 dự án này. 8 dự án còn lại chậm tiến độ, chậm đưa đất vào sử dụng và 5 dự án đã triển khai, đi vào hoạt động nhưng chưa sử dụng hết đất được giao, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh gia hạn tiến độ sử dụng đất, giao cho sở theo dõi, đôn đốc.

PV

(0) Bình luận
​Nhiều dự án, công trình vi phạm Luật Đất đai