Tân Tiến dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng

22/01/2021 20:30

Năm 2020, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Tân Tiến (Gia Lộc) vinh dự là đơn vị cấp xã duy nhất trong tỉnh được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng”.


Từ năm 2015 đến nay, Tân Tiến luôn vượt chỉ tiêu giao quân

Chủ động vượt khó

Tân Tiến là xã nhỏ, dân số ít. Thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự hằng năm của xã luôn thấp, trong đó phần lớn thanh niên đi làm ăn xa, xuất khẩu lao động hoặc du học tự túc... làm cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ gặp nhiều khó khăn. Ban CHQS xã Tân Tiến đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện đồng bộ các biện pháp trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; chủ động phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thôn đội trưởng; phối hợp với các thôn nắm chắc từng trường hợp làm việc tại doanh nghiệp, đang học đại học, cao đẳng... để có biện pháp tuyển quân phù hợp. Đối với thanh niên trong độ tuổi làm thủ tục di chuyển nghĩa vụ quân sự đến các trường, Ban CHQS xã cập nhật ngay thông tin của khoa, trường thanh niên theo học. Khi thực hiện các bước trong tuyển quân, Ban CHQS xã thành lập tổ điều tra, xác minh bằng hình thức gọi điện thoại trực tiếp đến các trường theo giấy di chuyển để xác minh. Nếu thanh niên trong diện di chuyển nhưng không theo học tại trường sẽ được đưa vào danh sách gọi nhập ngũ.

Để động viên, khích lệ nam thanh niên hăng hái khám sơ tuyển, lên đường nhập ngũ, Tân Tiến cũng luôn quan tâm đến chính sách hậu phương quân đội. Ngoài việc tổ chức gặp mặt, động viên nam thanh niên lên đường nhập ngũ, xã còn tặng giấy khen kèm tiền thưởng trị giá 500.000 đồng/thanh niên tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ. Nhờ đó, 5năm trở lại đây, Tân Tiến luôn vượt chỉ tiêu tuyển quân với chất lượng tốt, được cấp trên đánh giá cao.

Những năm qua, Tân Tiến còn đổi mới trong công tác huấn luyện. Hằng năm, Ban CHQS xã đều chủ động nắm chắc số lượng dân quân, lên kế hoạch huấn luyện, thông báo lịch đến từng đối tượng ngay từ đầu năm. Trước, trong và sau mỗi đợt huấn luyện, địa phương đều tổ chức thăm hỏi, động viên anh em chiến sĩ. Để khuyến khích họ tham gia huấn luyện đúng, đủ, ngoài kịp thời chi trả chế độ theo quy định, địa phương còn trích một phần ngân sách hỗ trợ thêm cho các đối tượng. Kết thúc huấn luyện, xã đều tổ chức tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu. Cơ sở vật chất, thao trường, mô hình học cụ cũng được Ban CHQS tham mưu cho xã đầu tư, làm mới để nâng cao chất lượng. Trung bình mỗi năm, Tân Tiến đầu tư từ 4 - 5 triệu đồng để cải tạo thao trường, mua sắm mô hình học cụ... Quân số tham gia huấn luyện hằng năm luôn đạt trên 90%, trong đó có trên 75% đạt khá, giỏi.

Đi đầu tham gia các phong trào

Với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”, tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ được giao, từ đầu năm, Chi bộ Ban CHQS xã Tân Tiến đã lãnh đạo, chỉ đạo phát động các phong trào thi đua Quyết thắng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban CHQS xã cụ thể hóa các phong trào, cuộc vận động bằng những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày. Năm 2020, dịch Covid-19 xảy ra đã ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, Ban CHQS xã Tân Tiến đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng tích cực tham gia công tác phòng chống dịch; huy động 30 cán bộ, chiến sĩ dân quân tham gia trực tại 7 chốt kiểm soát dịch trong xã. Đặc biệt, Ban CHQS xã còn huy động cán bộ, chiến sĩ thực hành tiết kiệm, đóng góp vào Quỹ “Phòng chống dịch Covid-19” của xã. Kết quả, ban đã vận động, đóng góp tặngquà 15 gia đình với số tiền 7,5 triệu đồng, ủng hộ Quỹ “Xây nhà đồng đội” của Ban CHQS huyện Gia Lộc 4 triệu đồng... 

Với những kết quả đạt được, từ năm 2015-2019, Ban CHQS xã Tân Tiến nhiều lần được Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, UBND tỉnh khen thưởng và được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Đơn vị tiên tiến”. Năm 2020, Ban CHQS xã Tân Tiến vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng”.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Tân Tiến dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng