Yody bị phạt 15 triệu đồng vì video bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

13/04/2023 11:11

Công ty CP Thời trang Yody bị phạt 15 triệu đồng do cung cấp, chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.


Công an tỉnh Hải Dương làm việc với đại diện Công ty CP Thời trang Yody 

Ngày 12.4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hải Dương) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với Công ty CP Thời trang Yody do chia sẻ video có bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa.

Xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm liên quan đến chủ quyền biển đảo, chủ quyền lãnh thổ quốc gia, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hải Dương, Công an phường Việt Hòa đã mời đại diện công ty lên làm việc và tiến hành các biện pháp xác minh theo quy định.

Theo kết quả xác minh, ngày 3.4, Công ty CP Thời trang Yody giao cho một nhân viên quay dựng video kỷ niệm 9 năm ngày thành lập. Nhân viên này đã truy cập vào một website trên internet, tải hình ảnh bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để làm tư liệu gắn các địa điểm mà công ty có chi nhánh. Sau đó, video này được lãnh đạo công ty giao cho một bộ phận để thẩm định, nhưng bộ phận này cũng không để ý nội dung video có hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Ngày 4.4, Công ty CP Thời trang Yody đã chia sẻ video trên lên 53 tài khoản Fanpage do công ty tạo, lập, sử dụng. 

VĂN TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yody bị phạt 15 triệu đồng vì video bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa
    ss