Yêu cầu Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương tạm dừng vận chuyển tro, xỉ bằng đường thủy

04/08/2023 14:00

Sở Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương ở thị xã Kinh Môn tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ bằng đường thủy.

Ngày 2.8, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương ở thị xã Kinh Môn tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ bằng đường thủy. Công ty phối hợp với các đơn vị vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ xây dựng phương án bảo vệ môi trường đối với hoạt động tiêu thụ tro, xỉ, đồng thời có phương án và kế hoạch thực hiện các giải pháp để giảm thiểu bụi đối với hoạt động tiêu thụ tro, xỉ bằng đường thủy gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn, UBND xã Quang Thành và Lê Ninh (Kinh Môn). Sở đề nghị UBND thị xã Kinh Môn chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND xã Quang Thành, UBND xã Lê Ninh tăng cường giám sát việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đối với hoạt động sản xuất của công ty, trong đó có hoạt động vận chuyển, tiêu thụ tro xỉ; kịp thời thông tin đến Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Kinh Môn và các bên liên quan để phối hợp giải quyết trong trường hợp hoạt động của công ty gây ảnh hưởng đến môi trường…

Trước đó, khi người dân có ý kiến về việc phát sinh bụi do vận chuyển tro, xỉ từ nhà máy ra cảng đi tiêu thụ, công ty đã tạm dừng vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ bằng đường thủy.

Ngày 29.7, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được thông tin phản ánh của công dân về việc Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương đổ chất thải không đúng quy định, hoạt động tiêu thụ tro, xỉ phát sinh bụi gây ảnh hưởng đến môi trường. Ngày 31.7.2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các cơ quan liên quan  làm việc với Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương và các đơn vị vận chuyển tiêu thụ tro, xỉ của công ty. Kết quả cho thấy, nội dung phản ánh đổ chất thải ra môi trường là không có căn cứ. Tuy nhiên, phản ánh về hoạt động vận chuyển tro, xỉ từ nhà máy ra cảng đi tiêu thụ phát sinh bụi gây ảnh hưởng đến môi trường là có cơ sở.

Đầu năm nay, UBND tỉnh cũng đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh để thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, khoáng sản, đất rừng và nghĩa vụ tài chính trong quá trình thi công, xây dựng hạng mục bãi thải xỉ thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương đối với Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương. Thực hiện kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh về khắc phục các hạn chế về môi trường, từ ngày 23.2, doanh nghiệp đã điều chỉnh chế độ vận hành băng tải xỉ; lắp đặt trụ phun sương, bổ sung thêm các vòi phun nước tại khu vực phễu rót xỉ nhằm giảm thiểu tối đa bụi phát tán từ khu vực bãi thải xỉ ra môi trường xung quanh... 

PV





(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương tạm dừng vận chuyển tro, xỉ bằng đường thủy