Hơn 30 học sinh nghi bị sốt virus, nghỉ học rải rác

27/09/2019 11:08

Sáng nay 27.9, một cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương cho biết từ ngày 23-26.9, hơn 30 học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thượng (TP Hải Dương) phải nghỉ học rải rác.

Cháu Trần Văn Nhật Linh (học sinh lớp 2C) đang nghỉ ngơi tại nhà

Những em này có biểu hiện đau bụng, nôn mửa. Nguyên nhân ngộ độc thực phẩm đã được loại trừ.

Nguyên nhân ban đầu có thể do học sinh bị sốt virus cộng với hội chứng đám đông. Chỉ có một trường hợp phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, còn lại điều trị tại nhà. Đến sáng 27.9, đa số học sinh đã đi học trở lại, chỉ có số ít em vẫn nghỉ học để nghỉ ngơi tại nhà.  

Đến sáng nay, cháu Trần Văn Nhật Linh, học sinh lớp 2C vẫn phải nghỉ học tại nhà. Cháu đã tỉnh táo trở lại, chỉ còn hơi đau đầu. Chị Nguyễn Thanh Thọ, mẹ cháu Linh cho biết: "Chiều 25.9, sau khi đón con từ trường, cháu liên tục kêu đau bụng, nôn mửa. Sau đó, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh siêu âm và chụp X-quang nhưng các bác sĩ cho biết cháu không bị làm sao nên chúng tôi đưa cháu về. Sáng 26.9, gia đình tiếp tục đưa cháu đi học nhưng đến 9 giờ 30 sáng, cô giáo chủ nhiệm gọi điện đón về vì cháu có biểu hiện đau bụng, nôn...".  

Theo chị Thọ, sáng 26.9, một số phụ huynh có con ở các lớp khác cũng đến đón con về do có các biểu hiện tương tự như cháu Linh.

Trường Tiểu học Cẩm Thượng (TP Hải Dương)

Gần 12 giờ trưa, chúng tôi đến nhà hai em Quán Minh Chiến (lớp 5D) và Quán Minh Thắng (lớp 2C). Sáng nay dù sức khoẻ của 2 cháu dần ổn định nhưng gia đình vẫn phải cho nghỉ học. Chị Nguyễn Thị Dung, mẹ của hai học sinh trên cho biết sáng 26.9, sau khi nhận được thông tin từ cô giáo chủ nhiệm, chị đã đến đón hai con về.

PV

(0) Bình luận
Hơn 30 học sinh nghi bị sốt virus, nghỉ học rải rác