148 học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc

18/11/2022 14:15

Trưa 18.11, Sở Y tế ghi nhận 148 học sinh bán trú trường Ischool được đưa vào bệnh viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm, sau bữa trưa có cơm, thịt gà luộc xé sợi, sốt (làm từ trứng và dầu ăn).

Trường Ischool có hơn 900 học sinh bán trú. Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, sau bữa trưa 17.11, hàng loạt em bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt. Ngay sau đó các cháu được đưa đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện 22.12, Vinmec, Sài Gòn Nha Trang. Tính đến trưa 1811, 4 bệnh viện đã tiếp nhận 148 học sinh. Hiện, sức khỏe các em ổn định.

Sở Y tế và các đơn vị liên quan đang cập nhật số học sinh nhập viện. Hiện, Sở Y tế chưa ghi nhận hết số học sinh nghi bị ngộ độc do có thể nhiều em không vào viện.

Học sinh trường Ishcool nghi bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện 22.12, trưa 18.11. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, 44 học sinh (6-17 tuổi) nhập viện với biểu hiện nghi bị ngộ độc thực phẩm. 6 em đã xuất viện, còn lại phải điều trị nội trú nhưng "đã tạm ổn và đang được theo dõi kỹ".

Một phụ huynh có con học lớp 2, cho biết lớp con chị có gần 40 học sinh, khoảng một nửa xuất hiện triệu chứng sau bữa trưa.

Một trong các học sinh trường Ischool phải nhập viện, ngày 17.11. Ảnh: Trần Hữu

Theo thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường, mẫu thức ăn trưa và xế ngày 17.11 đã gửi đến Trung tâm Y tế kiểm định, tìm nguyên nhân gây ngộ độc. Bữa trưa các cháu đã ăn gồm cơm, thịt gà luộc xé sợi, sốt (làm từ trứng và dầu ăn). Lãnh đạo trường cũng đến bệnh viện thăm và hỗ trợ học sinh.

Ông Lê Đình Thuần, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu nhà trường phối hợp phụ huynh và cơ sở y tế chăm sóc, điều trị các cháu; không để tình trạng xấu thêm.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    148 học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc