Khám phá

Xuất hiện phiên bản "anh em thất lạc" của cầu Vàng Đà Nẵng

TB (theo Znews) 04/07/2024 22:13

Cây cầu nằm trong khu danh thắng Malingtian thuộc địa phận làng Zizhou, thị trấn Qiantan, thành phố Kiến Đức, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), được cho là có nhiều nét tương đồng với cầu Vàng ở Đà Nẵng.

Cầu Bàn Tay Phật Thiên Quan ở Chiết Giang, Trung Quốc (ảnh trái) và cầu Vàng ở Đà Nẵng, Việt Nam (ảnh phải)

Với tên gọi Bàn Tay Phật Thiên Quan, cây cầu này tọa lạc trên đỉnh núi cao hơn 1.000 m, chiều cao của bàn tay Phật là 23 m, chiều rộng cầu là 5 m. Nhiều kênh truyền thông Trung Quốc còn mệnh danh đây là "cây cầu bàn tay Phật lớn nhất thế giới".

Từ đây, du khách có thể dễ dàng phóng tầm mắt hướng ra núi non hùng vĩ xung quanh như các dãy núi Tuoyifengjiuya, Chuanchongshi, Guancaiyan.

Được khánh thành dịp Tết Nguyên đán năm 2023, công trình này chính thức mở cửa cho công chúng vào kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động cùng năm. Từ đó tới nay, cây cầu đã trở thành điểm check-in yêu thích ở Trung Quốc. Trong giai đoạn khai trương thử nghiệm, cây cầu đã đón tới 50.000 lượt khách.

Trung Quoc anh 1
Cây cầu Bàn Tay Tiên ở khu du lịch Đường Xuyên

Hình ảnh về cây cầu Bàn Tay Phật Thiên Quan sau khi lan truyền trên các mạng xã hội đã gây ra nhiều tranh cãi, vì được cho là có nhiều nét tương đồng với công trình cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà ở Đà Nẵng, Việt Nam.

Đây không phải là công trình đầu tiên ở nước ngoài bị nghi sao chép thiết kế của cầu Vàng ở Đà Nẵng. Trước đó, cây cầu Bàn Tay Tiên ở khu du lịch Đường Xuyên (Phúc Kiến, Trung Quốc) cũng có ý tưởng tương tự, chỉ khác ở chỗ bàn tay sơn màu trắng và bên dưới là mặt cầu kính.

Trung Quoc anh 2
Phiên bản cầu Vàng ở Phillipines

Năm 2022, cộng đồng mạng từng xôn xao với hình ảnh cây cầu ở Philippines giống cầu Vàng ở Đà Nẵng. Cây cầu này nằm bên trong khu nghỉ dưỡng Pikaw, ở thành phố Bauko, tỉnh Moutain, Philippines.

Cây cầu cũng có dáng vòng cung với kiến trúc 2 bàn tay nâng đỡ. Tuy nhiên, cây cầu này không tạo được cảm tình, bởi nước sơn trắng xám và phần móng tay sơn đỏ. Nhiều người nói đùa rằng, đây là cầu Vàng phiên bản sơn móng tay làm đẹp.

TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện phiên bản "anh em thất lạc" của cầu Vàng Đà Nẵng
    ss