Tin tức

"Xuân an yên" cho cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia

H.Q (theo TTXVN) 27/01/2024 20:30

Công ty Viettel Cambodia (Metfone) chính thức khởi động chương trình “Xuân an yên vui đón Tết”, trao tặng 1.075 phần quà Tết cho cộng đồng người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên đất nước Chùa Tháp.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng phát biểu tại chương trình “Xuân an yên vui đón Tết” năm 2024

Với mong muốn phát huy truyền thống đùm bọc, gắn bó, tương trợ của dân tộc Việt Nam, thông qua chương trình “Xuân an yên vui đón Tết” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, công ty Metfone và các đơn vị phối hợp sẽ trao tặng 1.075 suất quà Tết tổng trị giá 22.655 USD cho các gia đình có hoàn cảnh kém may mắn trên 9 tỉnh, thành, những địa phương có đông bà con gốc Việt sinh sống trên đất nước Campuchia.

Trong khuôn khổ chương trình “Xuân an yên vui đón Tết” năm 2024, sáng 27/2, tại trụ sở Tổng hội KVA ở Thủ đô Phnom Penh, Metfone và các đơn vị phối hợp đã trực tiếp trao tặng 200 phần quà cho bà con gốc Việt trên địa bàn. Tại 8 tỉnh còn lại, Metfone sẽ phối hợp với các chi nhánh KVA tổ chức trao quà từ nay đến trước Tết Nguyên đán, góp phần giúp bà con người gốc Việt ở Campuchia có điều kiện đón mừng Xuân mới trong không khí an yên, ấm cúng, đủ đầy hơn.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh vai trò quan trọng không thể tách rời của cộng đồng người Việt tại nước ngoài nói chung và tại Campuchia nói riêng.

Theo Đại sứ Nguyễn Huy Tăng, trong năm 2023, kinh tế của Việt Nam và Campuchia tuy có tăng trưởng khá trong khu vực, song cũng là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp, cũng như người dân. Dù vậy, với tấm lòng và tinh thần đoàn kết, các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với bà con.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng trao quà Tết cho người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô Phnom Penh, Campuchia

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng hy vọng bên cạnh sự đồng hành của Đảng, Nhà nước và các doanh nghiệp, mỗi bà con cần nỗ lực vươn lên để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, đưa cộng đồng người Việt ngày càng phát triển vững mạnh.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ông Cao Mạnh Đức, Tổng Giám đốc công ty Metfone cho biết, với phương châm kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội, trong các dịp lễ Tết của Việt Nam và Campuchia, Metfone luôn song hành cùng Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán tổ chức trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm và thông qua đó, Metfone mong muốn lan tỏa yêu thương, góp phần giúp đỡ bà con đón một cái Tết đủ đầy hơn.

Ông Cao Mạnh Đức bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam, KVA sẽ hỗ trợ hơn nữa cho cộng đồng người gốc Việt nhằm thúc đẩy bà con có động lực, cơ hội để vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng cộng đồng vững mạnh.

Trong vấn đề an sinh xã hội, ông Cao Mạnh Đức cho biết Metfone cam kết tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa cho bà con người gốc Việt và người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời bày tỏ hy vọng ngày càng có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia đồng hành, để hỗ trợ xây dựng cộng đồng ngày một vững mạnh, xứng tầm với mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Chú thích ảnh
Ông Sim Chy, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia trao quà Tết cho người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô Phnom Penh, Campuchia

Thay mặt cộng đồng người gốc Việt, ông Sim Chy - Chủ tịch KVA trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia và công ty Metfone đã luôn quan tâm, hỗ trợ bà con người gốc Việt tại thành phố Phnom Penh nói riêng và Campuchia nói chung, đặc biệt là vào thời điểm sắp đến Tết cổ truyền của dân tộc.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Phạm Phú Thọ, người gốc Việt sinh sống tại Phnom Penh bày tỏ vui mừng trước tình cảm, tinh thần đùm bọc, tương thân tương ái của công ty Metfone dành cho cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia mỗi dịp Tết đến Xuân về.

H.Q (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Xuân an yên" cho cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia