Du lịch

Xu hướng lựa chọn combo du lịch

HOÀNG LINH 29/10/2023 15:00

Hiện nay, nhiều du khách, đặc biệt là những người trẻ ở Hải Dương có xu hướng lựa chọn combo du lịch (gói dịch vụ gồm cả vé máy bay khứ hồi, phòng khách sạn, các dịch vụ khuyến mãi) thay vì đi tour.

00:00

img_38543d58c6a469fb00ffebf67d6b64711f0b.jpeg
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Liên lựa chọn combo du lịch thay vì đi tour để phù hợp với gia đình (ảnh nhân vật cung cấp)

Làm chủ chuyến đi

Gia đình chị Nguyễn Thị Quỳnh Liên ở xã Tân Việt (Thanh Hà) kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng-Hội An tháng 9 vừa qua với sự hài lòng của các thành viên. Thay vì đặt tour, chị Liên tìm hiểu và chọn combo du lịch gồm gói dịch vụ vé máy bay và khách sạn. Theo chị Liên, vì nhà có trẻ nhỏ nên đăng ký du lịch theo tour rất bất tiện, sợ sẽ ảnh hưởng tới những người khác trong đoàn. Hơn nữa, đi tour theo lịch trình sẵn nên những gia đình có trẻ nhỏ khó tuân thủ được về thời gian. Còn combo du lịch chỉ cần bảo đảm thời gian di chuyển lúc đến và khi về, còn trong suốt chuyến đi, mọi người sẽ chủ động sắp xếp lịch phù hợp. “Tôi thấy du lịch theo gói sẽ hợp lý hơn du lịch theo tour, nhất là đối với nhóm ít người hay gia đình. Ngoài ra, sẽ tạo được không gian riêng tư, thoải mái, không gò bó khi các thành viên đều quen biết. Trước đó, tôi cũng khá ấn tượng khi đặt và sử dụng combo du lịch Hà Giang vì dịch vụ chu đáo, chăm sóc khách hàng tận tình”, chị Liên cho biết.

Có lối sống tự do, thích khám phá nên anh Bùi Đình San ở xã Hiệp Lực (Ninh Giang) cũng thường xuyên đặt combo du lịch. Thời sinh viên, anh San thích du lịch bụi, phượt cùng nhóm bạn. Giờ đi làm, thời gian nghỉ eo hẹp hơn nên anh ưu tiên chọn combo du lịch. Phương án này giúp anh có thể yên tâm trong việc di chuyển và nơi lưu trú chứ không bị động bởi thời gian cao điểm có thể cháy vé máy bay hoặc thiếu phòng. Anh San cho hay combo du lịch sẽ thoải mái hơn tour về giờ giấc, chi phí cũng tiết kiệm hơn và quan trọng hơn cả là có thể làm chủ chuyến đi. Hiện nay, công nghệ thông tin phát triển, mọi người, nhất là giới trẻ có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về các địa điểm vui chơi nên không nhất thiết phải có hướng dẫn viên. Các combo du lịch cũng thường kèm theo những ưu đãi khác như miễn phí đưa đón trung chuyển, sử dụng một số dịch vụ tại khách sạn… nên được nhiều người ưa chuộng. Anh San nói: “Combo du lịch đáp ứng nhu cầu và thị hiếu nên được nhiều người chọn lựa. Dịch vụ này giúp mọi người tận hưởng chuyến đi theo cách riêng, không bị áp đặt bởi lịch trình sẵn có”.

img_3861b562900a93c64b72acdc1d9c3aeffe5d.jpeg
Combo du lịch được anh Bùi Đình San ưu tiên lựa chọn để thỏa mãn sở thích tự do khám phá trong chuyến đi (ảnh nhân vật cung cấp)

Cân nhắc chọn lựa

Combo du lịch là gói dịch vụ phục vụ cho kỳ nghỉ, chuyến tham quan của du khách thường bao gồm dịch vụ vận chuyển và lưu trú, ngoài ra có thể đi kèm một số tiện ích khác. Dịch vụ này giúp mọi người không mất thời gian tìm kiếm, đặt lịch cho chuyến đi hay chọn lựa điểm nghỉ ngơi phù hợp. Trong khi đó vẫn bảo đảm được sự riêng tư, chủ động cho chuyến đi mà không bị ràng buộc. Chính vì tự túc trong chuyến du lịch nên du khách không cảm thấy nhàm chán mà được thoải mái trải nghiệm theo ý thích.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp lữ hành cũng đổi mới các dịch vụ. Ngoài xây dựng các tour dành cho đoàn khách đông thành viên thì công ty du lịch cũng có nhiều combo với những gói dịch vụ để du khách có thể lựa chọn. Theo lãnh đạo Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng chảy Việt, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, người dân có xu hướng chọn combo du lịch nhiều hơn, nhất là du lịch nội địa. Hiện công ty cung cấp combo du lịch Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng… hoặc tùy theo đặt hàng của du khách có thể thiết kế combo đi nước ngoài. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng xây dựng các combo biến tấu kết hợp cả du lịch theo gói và trọn gói. Chuyến đi vẫn có hướng dẫn viên nhưng ăn uống do du khách chủ động hay linh hoạt dịch vụ lưu trú, di chuyển.

Mặc dù có nhiều tiện ích, thích hợp với những nhóm nhỏ hoặc gia đình nhưng khi sử dụng combo du lịch vẫn còn vấn đề phải lưu tâm. Bà Phạm Thị Mơ, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Đông Nam Á cho biết, thường những chuyến đi theo hình thức combo du lịch du khách ít quan tâm tới bảo hiểm. Do đó, khi phát sinh sự cố, rủi ro ngoài ý muốn, quyền lợi của du khách không được bảo đảm. Mặt khác, lợi dụng dịch vụ này, không ít đối tượng thực hiện các hành vi lừa đảo. Do đó, mọi người cần cảnh giác, tỉnh táo trước những combo du lịch có thông tin mập mờ, giá rẻ bất thường mà nên chọn lựa các đơn vị lữ hành uy tín.

HOÀNG LINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xu hướng lựa chọn combo du lịch