Giáo dục

Xôn xao thông tin thu 700.000 đồng/học sinh phục vụ Ngày nhà giáo Việt Nam

Theo VTC News 24/10/2023 19:15

Hội phụ huynh của một lớp thuộc khối 8 ở TP Vinh, Nghệ An huy động nộp 700.000 đồng/học sinh để mua áo đồng phục và phục vụ hoạt động văn nghệ chào mừng ngày 20/11.

Ngày 24/10, mạng xã hội xuất hiện thông tin hội phụ huynh của một lớp thuộc khối 8 Trường THCS Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An) huy động các phụ huynh trong lớp nộp 700.000 đồng/học sinh để mua áo đồng phục và phục vụ cho tiết mục văn nghệ tập thể lớp chào mừng ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11 (trong đó, 500.000 đồng/văn nghệ và 200.000 đồng/áo đồng phục).

Với số lượng khoảng 45 học sinh, số tiền huy động cho 1 tiết mục văn nghệ sẽ lên tới khoảng 30 triệu đồng. Nhiều ý kiến bức xúc, không đồng tình vì mức thu nói trên là quá cao và không hợp lý, cách triển khai áp đặt.

Thông tin phụ huynh đứng ra kêu gọi nộp 700.000 đồng/học sinh để phục vụ hoạt động văn nghệ 20/11 (Ảnh chụp màn hình)

Thông tin phụ huynh đứng ra kêu gọi nộp 700.000 đồng/học sinh để phục vụ hoạt động văn nghệ 20/11 (Ảnh chụp màn hình)

Liên quan đến sự việc, cô Hà Lê Hòa Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Huy Tập cho biết, đã nắm bắt được thông tin nói trên. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã làm việc với phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời, quán triệt, chấn chỉnh nghiêm túc đối với tất cả các giáo viên chủ nhiệm nói chung, giáo viên chủ nhiệm và hội phụ huynh lớp 8 nói riêng.

Cũng theo vị hiệu trưởng, sự việc trên chỉ là hiện tượng tự phát của một lớp, chứ không phải chủ trương của nhà trường.

Theo kế hoạch tổ chức hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS Hà Huy Tập, có nhiều cuộc thi ý nghĩa gồm: Thi đua tuần học tốt - giờ học tốt; thi lớp sạch, lớp đẹp; thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” đối với học sinh khối 9; thi clip “Tuyên truyền, giới thiệu sách trực tuyến tỉnh năm 2023” đối với học sinh khối 7; thi văn nghệ đối với học sinh khối 6; thi dân vũ đối với học sinh khối 8 (Trang phục thi dân vũ ghi rõ là đồng phục thể thao của trường hoặc lớp nếu có).

Việc triển khai các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là hoạt động trải nghiệm để học sinh hoạt động chứ không phải như diễn viên chuyên nghiệp lên sân khấu biểu diễn. Bởi vậy các hoạt động trên tinh thần cho các cháu tự tổ chức tập luyện, có ý nghĩa và tiết kiệm. Kinh phí không được phép chia cho phụ huynh để vận động.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xôn xao thông tin thu 700.000 đồng/học sinh phục vụ Ngày nhà giáo Việt Nam