Công nghiệp

Xí nghiệp Dịch vụ điện lực Hải Dương tiết kiệm hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến kinh nghiệm

PV 12/09/2023 08:35

2 sáng kiến trong quá trình sản xuất kinh doanh đã giúp Xí nghiệp Dịch vụ điện lực Hải Dương tiết kiệm khoảng 380 triệu đồng.

W_xn.jpg
Công nhân Xí nghiệp Dịch vụ điện lực Hải Dương kiểm tra rơle trước khi lắp đặt

Đó là sáng kiến Thiết kế, lắp đặt và đưa mạch sa thải phụ tải trung áp khi điện áp 110kV giảm thấp dựa trên những thiết bị hiện có và sáng kiến sử dụng rơle thu hồi từ dự án cải tạo, dự án sữa chữa lớn để thay thế cho một số rơle bảo vệ khoảng cách tại một số trạm 110 kV nhằm tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm trong vận hành. 2 sáng kiến này đã giúp xí nghiệp tiết kiệm khoảng 380 triệu đồng.

Ngoài ra, đối với một số thiết bị công nghệ thông tin đã sử dụng lâu năm, xí nghiệp thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa khiếm khuyết, nâng cấp một số linh kiện phù hợp công việc. Các bộ phận trong xí nghiệp thường xuyên kiểm tra các dụng cụ, thiết bị hiện có, sau đó phân loại để sửa chữa, thay thế thiết bị hư hỏng, nhằm kéo dài thời gian sử dụng và tiết kiệm chi phí khi mua sắm mới.

Xí nghiệp Dịch vụ điện lực Hải Dương trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương chuyên thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện, sửa chữa, cải tạo các thiết bị điện, tư vấn, thiết kế, giám sát các công trình điện…

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xí nghiệp Dịch vụ điện lực Hải Dương tiết kiệm hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến kinh nghiệm