Nông nghiệp - Nông thôn

Xí nghiệp Chế biến nông sản Hùng Sơn khẳng định thương hiệu

THÀNH ĐẠT 18/02/2024 21:30

Xí nghiệp Chế biến nông sản thực phẩm xuất nhập khẩu Hùng Sơn (ở xã Vĩnh Hòa) là một trong những doanh nghiệp lớn trên địa bàn huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã khẳng định được uy tín, thương hiệu.

img_0478(1).jpeg
Anh Chu Văn Sơn, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Hùng Sơn (đứng giữa) giới thiệu sản phẩm dưa chuột muối với khách hàng Trung Quốc

Thăm xưởng sản xuất của Xí nghiệp Chế biến nông sản thực phẩm xuất nhập khẩu Hùng Sơn vào dịp cuối năm 2023, chúng tôi gặp đoàn công tác của Hong Kong Sky Group Trading Co., LTD (Trung Quốc) đến làm việc, kiểm tra chất lượng sản phẩm dưa chuột xuất khẩu. Được biết, từ tháng 9/2023, 2 doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng 120 container dưa chuột muối xuất khẩu với giá trị hơn 30 tỷ đồng.

Sau khi tham quan nguyên liệu, dây chuyền sản xuất, trực tiếp ăn thử dưa chuột xuất khẩu, ông Frankma, Tổng Giám đốc Hong Kong Sky Group hài lòng đánh giá sản phẩm này đạt chất lượng tốt, bảo đảm yêu cầu theo hợp đồng và đáp ứng tiêu chuẩn vào các siêu thị ở Bắc Kinh-thị trường khó tính nhất Trung Quốc.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi hợp tác với một doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương. Các bạn có nguồn nguyên liệu nông sản sạch rất lớn. Hiện tại chúng tôi đã nhập khẩu được 80 container dưa chuột từ xí nghiệp Hùng Sơn, đến tháng 3/2024 sẽ hoàn thành hợp đồng 120 container. Hy vọng sau lần hợp tác này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với nhau xuất khẩu các mặt hàng khác như dưa gang, dứa, măng, ớt, vải thiều, nhãn, cà chua, hành, tỏi... xuất đi các nước châu Âu, châu Mỹ…”, ông Frankma cho biết thêm.

Hiện nay, Xí nghiệp Chế biến nông sản thực phẩm xuất nhập khẩu Hùng Sơn đang sơ chế, chế biến nhiều loại nông sản xuất khẩu như dưa chuột, dưa gang, dứa, măng, ớt, vải thiều, nhãn, cà chua, hành, tỏi... xuất sang thị trường châu Á, châu Mỹ, phần nhỏ còn lại cung cấp cho ngành quốc phòng trong nước. Hiện mỗi năm, Xí nghiệp Chế biến nông sản thực phẩm xuất nhập khẩu Hùng Sơn sơ chế khoảng 7.000 - 9.000 tấn nông sản các loại để xuất khẩu. Doanh thu từ năm 2019-2022 luôn duy trì từ 70-90 tỷ đồng/năm. Riêng năm 2023, ước đạt 120 tỷ đồng do thị trường nước ngoài đã mở cửa trở lại, nhu cầu tiêu thụ tăng cao. Xí nghiệp tạo việc làm ổn định cho hơn 200 lao động địa phương với mức thu nhập khoảng 9 triệu đồng/người/tháng.

Để khẳng định thương hiệu, xí nghiệp đã xây dựng 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao gồm dưa chuột dầm dấm, cà chua dầm dấm, vải thiều ngâm đường, ớt muối, dưa chuột muối, dưa chuột bao tử muối. Từ ngày được công nhận thương hiệu sản phẩm OCOP, có tem truy xuất nguồn gốc, quảng bá sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử, xí nghiệp đã nhận được nhiều đơn đạt hàng từ các siêu thị lớn trong cả nước và đóng gói xuất khẩu ra nước ngoài.

Anh Chu Văn Sơn, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Hùng Sơn cho biết: “Với mong muốn tạo ra những sản phẩm nông sản sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng làm tăng giá trị nông sản, chúng tôi đã không ngừng đổi mới dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh để có sản phẩm tốt, đáng tin cậy của bạn hàng trong và ngoài nước”.

Bằng sự uy tín và chất lượng sản phẩm, Xí nghiệp Chế biến nông sản thực phẩm xuất nhập khẩu Hùng Sơn đã và đang ngày càng khẳng định thương hiệu của mình trong ngành chế biến nông sản, là người bạn đồng hành cùng nhà nông trong phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Xí nghiệp Chế biến nông sản Hùng Sơn khẳng định thương hiệu