Tin tức

Xét xử 3 cựu công an "bắn nhầm dê" của dân ở huyện Mỹ Đức

Theo VTC News 12/10/2023 10:48

Sáng 12/10, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 3 cựu cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) "bắn nhầm dê" về hành vi trộm cắp tài sản.

3 cựu cán bộ công an bắn trộm dê của người dân.

3 cựu cán bộ công an bắn trộm dê của người dân

Các bị cáo gồm Nguyễn Văn Nhân, cựu Đại úy; Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng là cựu Thượng úy. Cả ba người này chịu cáo buộc bắn chết dê của người dân hồi cuối tháng 6.

Tòa án cũng triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng nhưng đều vắng mặt. Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, dù bị hại, nhân chứng đã trình bày ở giai đoạn điều tra, nhưng do các bị cáo chỉ "khai nhận hành vi phạm tội có mức độ" nên cần triệu tập đủ để làm rõ tình tiết vụ án.

Sau hội ý, Hội đồng xét xử ra quyết định, cho rằng đây là lần mở tòa đầu tiên nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên cần hoãn phiên tòa để triệu tập mọi người có mặt, bảo đảm quyền lợi các bên.

Nội dung vụ việc thể hiện, trưa 26/6, các bị cáo Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng đi ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim.

Những người này sau đó lại bắn chết hai con dê vì cho rằng là dê núi. Người dân khi phát hiện sự việc đã chặn 3 người cùng chiếc ô tô lại để yêu cầu cơ quan chức năng đến giải quyết.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ cả 3 bị cáo. Giám đốc Công an Hà Nội cũng ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân với 3 sĩ quan này.

Gia đình 3 bị cáo sau đó đã gặp người có dê bị bắn chết để xin lỗi và bồi thường 20 triệu đồng.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Xét xử 3 cựu công an "bắn nhầm dê" của dân ở huyện Mỹ Đức